วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

เข้าประเทศไม่ได้


   ประเทศจำนวนมากขึ้นทุกทีที่ออกกฎห้ามการเดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มงวด  โดยตั้งแต่หลายวันก่อนสหรัฐอเมริกาไม่ให้ประชาชนเข้าประเทศอีกต่อไป หากสองสัปดาห์ก่อนหน้าการเดินทางเข้าประเทศอยู่ในเขตเชงเกน  ที่ประเทศอิตาลี สเปนและฝรั่งเศส การใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะเป็นสิ่งต้องห้าม  โลกอยู่ในสภาพไม่ปกติธรรมดาและยังไม่มีทีท่าว่าวิกฤตจะยุติลงเมื่อใด  กระทรวงต่างประเทศเยอรมันได้เตือนการเดินทางอย่างเป็นทางการสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศที่ไม่จำเป็น และยังมีโปรแกรมการรับตัวผู้เดินทางชาวเยอรมันกลับ  โดยเฉพาะในพื้นที่ที่โดนกระทบเป็นพิเศษ

-  ประเทศอูกานดา มาลาวี ชาด และเมซิโดเนียเหนือ ได้เรียกร้องนักท่องเที่ยวจากประเทศเยอรมันให้กักกันตัวเองหลังเดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา ๑๔ วัน  มิฉะนั้น จะถูกบังคับให้อยู่ในสถานกักกันของทางการ  โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง  ตามข้อบ่งชี้ด้านความปลอดภัยของกระทรวงต่างประเทศ

-  ที่ฮ่องกง นักท่องเที่ยวที่ก่อนหน้าการเดินทางเข้าประเทศอยู่ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนจะถูกแยกตัวเป็นเวลา ๑๔ วัน

-  ผู้ที่จองการเดินทางไปยังมอลตา ก็ต้องคำนวณการถูกกักตัวเป็นเวลา ๑๔ วัน  เรือสำราญจากอิตาลี ฝรั่งเศส และสเปนไม่ได้รับอนุญาตให้แล่นเข้าเกาะอีกต่อไป

-  ประเทศอินเดีย วีซาที่ออกให้กับชาวเยอรมัน ตราบใดที่ยังไม่ได้เดินทาง จะได้รับการชี้แจงว่าไมมีผลใช้บังคับ

-  ประเทศเวียตนาม ระงับการไม่ต้องมีวีซาสำหรับชาวเยอรมันไว้ชั่วคราว

-  ประเทศเนปาล ก่อนการเดินทางเข้าประเทศพลเมืองเยอรมันต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าสุขภาพดี

-  ประเทศสโลเวเนีย ก็ได้ปิดล้อมพรมแดนความยาว ๒๓๒ กิโลเมตรสำหรับการคมนาคมที่ไม่ใช่เพื่อธุรกิจ
-  ประเทศออสเตรเลีย ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดต่อไปของไวรัสโคโรนา ประเทศออสเตรเลียได้ปิดพรมแดน  ที่ได้รับกายกเว้นจากการห้ามเดินทางเข้าประเทศ ได้แก่ พลเมืองของประเทศออสเตรเลียเอง ประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยถาวร รวมทั้งสมาชิกครอบครัวที่ใกล้ชิด ตามประกาศของนายก ฯ สก็อต มอร์ริสัน  เขากล่าวว่าการห้ามจะมีผลในเวลา ๒๑ นาฬิกาของวันที่ ๒๐ มีนาคมศกนี้ (เวลาท้องถิ่น)

-  ประเทศนิวซีแลนด์  ก็ได้ปิดพรมแดน ณ เวลาเที่ยงคืนด้วย  นายก ฯ Andern กล่าวว่าเธอวิตกกังวลว่าผู้มาเยือนไม่กักกันตัวเพียงพอ

-  ประเทศอิสราเอล  เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา อิสราเอลได้ปิดพรมแดนสำหรับชาวต่างชาติ โดยมีผลทันที ตามการเปิดเผยของสำนักงานการลี้ภัย  ตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้วที่ชาวต่างชาติได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศได้เพียงหากสามารถแสดงหลักฐานได้ว่าสามารถอยู่ในสถานกักกันส่วนตัวได้เป็นเวลา ๑๔ วัน  โรงแรมไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นที่กักตัว  ขณะนี้ได้รับอนุญาตเพียงชาวอิสราเอลและชาวต่างชาติที่มีที่อยู่อาศัยถาวรในประเทศ  เพื่อให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเชื่องช้าลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น