Bettina Stark-Witzinger รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการแห่งสหพันธ์ฯ ระบุผลลัพธ์การศึกษาสมรรถภาพของนักเรียนชั้นประถมปีที่สี่ทั่วประเทศว่าน่าวิตก สัดส่วนเด็กนักเรียนหญิงและชายชั้นป.๔ ที่ไม่บรรลุมาตรฐานขั้นต่ำสูงเกินไป เมื่อพิจารณาการศึกษา “IQB-Bildungmonitor” สำหรับปี ๒๐๒๑ ตามการวิเคราะห์ ระหว่าง ๑๘-๓๐% ของเด็กนักเรียนชั้นป. ๔ ในด้านการอ่าน ฟัง และสะกดคำไม่บรรลุมาตรฐานขั้นต่ำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น