เนื่องจากราคาผู้บริโภคที่มากขึ้น ๒ ใน ๓ ของประชาชนในประเทศเยอรมนีมุ่งละเว้นรายจ่ายที่วางแผนไว้ ราว ๖๘% ตั้งใจว่าจะใช้จ่ายน้อยลงกว่าที่วางแผนไว้เดิมหรือถึงกับงดเว้นอย่างสิ้นเชิง ตามการสอบถามของ YouGov สำหรับ Teambank ที่ได้รับการกระทบมากที่สุด ได้แก่ การไปกินอาหารในร้าน ๓๐% ระบุว่าจะประหยัดเงินตรงนี้ อีกราว ๑ ใน ๕ ประสงค์จะพินิจพิจารณาให้มากขึ้นสำหรับงบประมาณการเดินทางท่องเที่ยวและรายจ่ายสำหรับที่บ้าน เช่น สำหรับเฟอร์นิเจอร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น