ในการเสาะแสวงหาแหล่งรายได้ใหม่ ออนไลน์แพล็ตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์เดิม) ของ Elon Musk ได้นำรูปแบบการเป็นสมาชิกใช้ประจำ (Abo) ที่แพงกว่า แต่ไม่มีโฆษณามาใช้ โดยมีราคา ๑๙ ยูโรต่อเดือน ในรูปแบบ Abo อันเดียวที่มีใช้อยู่จนถึงปัจจุบันราคา ๙.๕๒ ยูโร จำนวนโฆษณาจะลดลงครึ่งหนึ่ง นอกเหนือจาก Abo ที่ราคาแพงแล้ว ในช่วงสุดสัปดาห์ X ยังมีรูปแบบราคา ๓.๕๗ ยูโร ที่มีฟังก์ชันใช้งานได้น้อยลง ทั้งนี้ เมื่อหนึ่งปีก่อน Musk ได้ซื้อบริการข่าวสั้นทวิตเตอร์ในราคา ๔๔ พันล้านดอลลาร์ หลังจากนั้นรายได้จากโฆษณาลดลงครึ่งหนึ่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น