สมรรถภาพด้านภาษาเยอรมันของนักเรียนชั้น ๙ ย่ำแย่ลงอย่างน่าเป็นห่วง ในปีที่ผ่านมาราวทุก ๑ ใน ๓ คนล้มเหลวเรื่องมาตรฐานขั้นต่ำในด้านอ่านเอาเรื่องและความเข้าใจด้านการฟัง มากกว่าทุก ๑ ใน ๕ คนพลาดในด้านการเขียนคำให้ถูกต้อง ทั้งนี้ มาจาก “แนวโน้มการศึกษา” ของ IQB เมื่อเปรียบเทียบกับการตรวจสอบครั้งก่อนในปี ๒๐๑๕ สัดส่วนผู้ที่มีปัญหาใหญ่ในด้านการอ่านและการเขียนคำให้ถูกต้องเพิ่มขึ้นอย่างละ ๙% ในด้านการฟังและความเข้าใจในการฟัง ๑๖%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น