วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ปัญหาภาษาเยอรมัน

สมรรถภาพด้านภาษาเยอรมันของนักเรียนชั้น ๙ ย่ำแย่ลงอย่างน่าเป็นห่วง  ในปีที่ผ่านมาราวทุก ๑ ใน ๓ คนล้มเหลวเรื่องมาตรฐานขั้นต่ำในด้านอ่านเอาเรื่องและความเข้าใจด้านการฟัง  มากกว่าทุก ๑ ใน ๕ คนพลาดในด้านการเขียนคำให้ถูกต้อง  ทั้งนี้ มาจาก “แนวโน้มการศึกษา” ของ IQB  เมื่อเปรียบเทียบกับการตรวจสอบครั้งก่อนในปี ๒๐๑๕ สัดส่วนผู้ที่มีปัญหาใหญ่ในด้านการอ่านและการเขียนคำให้ถูกต้องเพิ่มขึ้นอย่างละ ๙%  ในด้านการฟังและความเข้าใจในการฟัง ๑๖%


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น