วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เหตุการณ์ในบาร์เซโลนา

        มีการก่อการร้ายในยุโรปอีกแล้ว  การก่อวินาศกรรมที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปนสร้างความวิตกและหวาดกลัวให้กับผู้กำลังจะเดินทางไปยังประเทศสเปนจำนวนมาก  สิ่งสำคัญที่นักเดินทางควรรู้ขณะนี้คือ
๑.                ยังสามารถเดินทางไปยังบาร์เซโลนาได้อยู่หรือไม่?  คำตอบ คือ ได้ การที่ขณะนี้จะทำเช่นนั้นหรือไม่ท้ายสุดเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล  ตามกฎหมาย ความกลัวการก่อการร้ายไม่ใช่เหตุผลที่จะยกเลิกสัญญาการเดินทางโดยไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมการยกเลิก  ผู้ที่เดินทางด้วยตนเองไม่มีผู้จัดการเดินทางก็มีผลคล้ายคลึงกัน นั่นคือ ตั๋วเครื่องบินยกเลิกไม่ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม  กระทรวงต่างประเทศของประเทศเยอรมันไม่ได้ระบุเพิ่มเติมด้านความปลอดภัยสำหรับประเทศสเปน
๒.              มีข้อจำกัดที่นั่นหรือไม่?  ที่บาร์เซโลนาขณะนี้นักท่องเที่ยวต้องเตรียมรับข้อจำกัด  กระทรวงต่างประเทศชี้แจงว่าบางเขตมีการปิดกั้นต่อไป  เช่นเดียวกับที่ Cambrils เมืองชายฝั่งทะเล  ที่ซึ่งมีการป้องกันการก่อวินาศกรรมเกิดขึ้น  แต่เชื่อว่าธุรกิจการท่องเที่ยวดำเนินต่อไปตามปกติ

๓.              มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับนักล่องเรือหรือไม่?  บาร์เซโลนาเป็นท่าเรือล่องสมุทรที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป  แต่ไม่มีผลต่อเส้นทางของเรือ  Godja Soennichsen โฆษกของ Tui Cruises กล่าวว่าในขณะปัจจุบัน Tui Cruises เชื่อว่าทั้งหมดจะเป็นไปตามที่วางแผนไว้  การหยุดครั้งต่อไปของเรือจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า  เป็นไปได้ว่าการเดินทางขึ้นบกอาจมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์  แรกทีเดียว Aida Cruises ยกเลิกการเดินทางขึ้นบกทั้งหมดในภูมิภาคใกล้เคียง เช่น ที่ Ramblas ตามการชี้แจงของโฆษก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น