วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วันหยุดปี ๒๐๑๘

- ช่วงผลัดเปลี่ยนปี ๒๐๑๗/๒๐๑๘  ปลายเดือนธันวาคม ต้นเดือนมกราคมมีความเป็นไปได้มากมายที่จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันด้วยการวางแผนที่ชาญฉลาด  หากลาหยุดจากวันที่ ๒๗ ถึงวันที่ ๒๙ ธันวาคม จะมีวันหยุดยาวถึง ๑๐ วันจากวันที่ ๒๓ ธันวาคมถึง ๒ มกราคม  หากลาหยุดในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมอีก ๔ วันจะถึงกับมีวันหยุดยาวติดต่อกัน ๑๖ วัน
- อีสเตอร์  หากลาหยุด ๔ วันจากวันที่ ๒๖ มีนาคมถึง ๒๙ มีนาคมก่อนวัน Karfreitag จะมีวันหยุดยาวติดต่อกัน ๑๐ วันจากวันที่ ๒๔ มีนาคมถึงวันที่ ๒ เมษายน  และจะมีจำนวนวันหยุดเท่ากันนี้หากลางาน ๔ วันหลัง Ostermontag จากวันที่ ๓ เมษายนถึงวันที่ ๖ เมษายน
วันแรงงาน  หากลางานในวันที่ ๓๐ เมษายนจะมีวันหยุดยาว ๔ วันจากวันที่ ๒๘ เมษายนถึงวันที่ ๑ พฤษภาคม
Christi Himmelfahrt  ลา ๑ วันได้วันหยุด ๔ วันเช่นเดียวกัน  โดยหากลางานวันที่ ๑๑ พฤษภาคมจะไม่ต้องไปทำงานตั้งแต่วันที่ ๑๐ ถึง ๑๓ พฤษภาคม
-  Pfingsten  ในปี ๒๐๑๘ วันหยุดจำนวนมากอยู่ในเดือนพฤษภาคม  ตามธรรมเนียมในเทศกาล Pfingsten ชาวเยอรมันจำนวนมากจะชอบเดินทางไปเที่ยว  ด้วยการลางาน ๔ วันจากวันที่ ๒๒ พฤษภาคมถึงวันที่ ๒๕ พฤษภาคมจะมีวันหยุดยาว ๙ วันติดต่อกัน  (๑๙ ถึง ๒๗ พฤษภาคม)
Fronleichnam  ๑ วันก่อนหลังวันหยุดวันสุดท้ายในเดือนพฤษภาคมคุ้มถ้าจะลางานในวันที่ ๑ มิถุนายน  ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดยาว ๔ วันจากวันที่ ๓๑ พฤษภาคมจนถึงวันที่ ๓ มิถุนายน
วันรวมชาติเยอรมัน  ในวันที่ ๓ ตุลาคมคนทำงานสามารถถอนหายใจได้  หลังสี่เดือนที่ไม่มีวันหยุดในวันรวมชาติมีวันหยุด ๑ วัน  เนื่องจากในปีหน้าวันนี้เป็นวันพุธ ทำให้มีความเป็นไปได้สองประการที่จะมีวันหยุดยาว ๕ วันโดยการลางาน ๒ วัน  โดยอาจจะลางานในวันที่ ๑ และ ๒ ตุลาคมหรือลางานในวันที่ ๔ และ ๕ ตุลาคม
Allerheiligen  วันหยุดวันสุดท้ายก่อนหน้าเทศกาลคริสต์มาสในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลนคือวันรวมนักบุญในวันที่ ๑ พฤศจิกายน  หากลางานในวันที่ ๒ พฤศจิกายนจะมีเวลาสี่วันให้รวบรวมพลังไว้รับมือกับช่วงก่อนหน้าคริสต์มาสที่เคร่งเครียดได้

ช่วงผลัดเปลี่ยนปี ๒๐๑๘/๒๐๑๙  หากลางานในวันที่ ๒๔ ธันวาคมจะมีวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ ๒๒ ถึงวันที่ ๒๖ ธันวาคม  ไม่เช่นนั้นก็สามารถลางานในวันที่ ๒๗ และ ๒๘ ธันวาคม  ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง ๖ วัน  ในวันสุดท้ายของปี ๒๐๑๘ ก็เหมาะกับการใช้เป็นวันเชื่อมวันหยุด  หากไม่ต้องทำงานในวันที่ ๓๑ ธันวาคมสามารถผ่อนคลายลาปีเก่าได้ตั้งแต่จากวันที่ ๒๙ ธันวาคมจนถึงวันที่ ๑ มกราคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น