วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ผู้หญิงคาทอลิกเริ่มสไตรท์


ผู้หญิงคาทอลิกเริ่มสไตรท์โบสถ์ ต่อเรื่องทารุณกรรมทางเพศ ตำแหน่งหน้าที่สงวนไว้สำหรับผู้ชาย ในเรื่องบังคับความเป็นโสด  ผู้หญิงในโบสถ์คาทอลิกในประเทศเยอรมนีต้องการการปฏิรูป และมีบาทหลวงสนับสนุนการเคลื่อนไหวนี้
การเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีมากขึ้นในคริสตจักรคาทอลิกได้เริ่มเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการนัดหยุดงานคริสตจักรทั่วประเทศ ภายใต้คำขวัญ "มาเรีย 2.0" ผู้หญิงที่ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ต่อโบสถ์ซึ่งหลายคนเป็นอาสาสมัครต้องการประท้วงโครงสร้างอำนาจในโบสถ์และวิพากษ์วิจารณ์การล่วงละเมิดทางเพศจากเจ้าหน้าที่รัฐ  ไม่เข้าร่วมไปในคริสตจักรในเวลานี้ ไม่ร่วมทำพิธีการและเฉลิมฉลองการนมัสการกลางแจ้งโดยไม่ต้องมีนักบวช ในการยื่นคำร้องออนไลน์ถวายต่อสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ผู้เข้าร่วมร้องเพื่อขอการเข้าถึงหน่วยงานทั้งหมดของโบสถ์ และการยกเลิกภาระผูกพันของการเป็นโสดสำหรับแม่ชี หรือนักบวชคาทอลิก (โสด)
สหพันธ์สตรีคาทอลิกเยอรมัน (KDFB) ยินดีกับการริเริ่มของผู้หญิงอย่างชัดเจน “ พวกเขาเน้นย้ำความมุ่งมั่นของพวกเขาต่อคริสตจักรภราดรภาพที่ผู้หญิงและผู้ชายนักบวชและฆราวาสต่างเท่าเทียมกัน” มาเรีย ฟลัคส์บาร์ธ ประธานสมาคมกล่าว ถึงการทารุณกรรมทางเพศกระทำโดยบาทหลวง ในการบังคับใช้ฐานะผู้มีอำนาจปกครองเหนือสตรี "น่าเสียดายที่ไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร  วิกฤตการณ์ที่รุนแรงของโบสถ์คาทอลิก การสูญเสียความน่าเชื่อถืออันเกิดจากบาทหลวง(นักบวชชาย) ความรุนแรงทางเพศ การใช้อำนาจในทางที่ผิด และการไม่เห็นคุณค่าและการเลือกปฏิบัติต่อสตรีในโบสถ์ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น