วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

ส่งจดหมายไม่ถึง


   ความขุ่นเคืองของพลเมืองจำนวนมากเกี่ยวกับปัญหาการส่งจดหมายของไปรษณีย์ในปี ๒๐๑๙ เพิ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง  ในปีที่ผ่านมามีการร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรมายังสำนักงานตัวแทนเครือข่ายสหพันธ์ ๑๘,๒๐๙ ครั้ง ตามตัวเลขของสำนักงาน ฯ  ซึ่งมากกว่าในปี ๒๐๑๘ ราว ๑ ใน ๓  หากมองย้อนกลับไปนานกว่านั้น จำนวนถึงกับเพิ่มขึ้นสามเท่า ในปี ๒๐๑๗ มีการบ่นว่า ๖,๑๐๐ ครั้ง  โดยความไม่พึงพอใจส่วนใหญ่มาจากจดหมายที่มาถึงช้าหรือมาไม่ถึงเลย  พัสดุตามมาติด ๆ ด้วยปัญหาเดียวกัน  ในเมืองใหญ่ที่สุดของเยอรมัน เช่น เบอร์ลินและฮัมบวร์ก มีความไม่พอใจสูงที่สุด เมื่อคำนวณเทียบกับจำนวนผู้อยู่อาศัย  ในเมืองหลวงมีการบ่นว่ามากกว่า ๔ ครั้งต่อพลเมือง ๑๐,๐๐๐ คน  ในฮัมบวร์กราวมากกว่า ๓ ครั้ง  การบ่นว่าต่อสำนักงานตัวแทน ฯ ที่บอนน์มีต่อทั้งสาขา  คือรวมถึงคู่แข่งขันของการไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมันด้วย  แต่เนื่องจากการไปรษณีย์ ฯ เป็นผู้นำการตลาดโดยทิ้งห่างผู้อื่น  ทำให้การวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่มีต่อการไปรษณีย์ ฯ  กระนั้น ปัญหาที่เกิดไม่เป็นที่แน่ชัด ว่าตามจริงการส่งจดหมายและพัสดุแย่ลงทุกทีหรือทุกวันนี้มีประชาชนร้องเรียนมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น