วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ให้เริ่มปีใหม่ด้วยดี

        การฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในบ้านเช่าของตนเองสามารถทำได้  แต่ผู้เช่าควรแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบล่วงหน้า  ความเกรงใจซึ่งกันและกันก็ช่วยให้การทะเลาะเบาะแว้งและการบ่นว่าน้อยลง  ซึ่งท้ายสุดให้ประโยชน์แก่ทุกคนที่อยู่ในบ้าน  กฎเกณฑ์ที่ใช้ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อให้การเริ่มต้นปีใหม่เป็นไปด้วยดี
-           ระวังเรื่องเสียงดังรบกวน  Ulrich Ropertz จากสมาคมผู้เช่าเยอรมันกล่าวว่าตามระเบียบในวันที่ ๓๑ ธันวาคมถือว่าตั้งแต่เวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกาเป็นต้นไปเป็นเวลาสงบตอนกลางคืน  ซึ่งยากจะทำตาม  เขากล่าวว่าโดยทั่วไปในวันที่ ๓๑ ธันวาคมมีการฉลองในโวนุงจำนวนมาก  ดังนั้น จึงถือเอาตามความจริงเป็นกฎเกณฑ์พิเศษ  Alexander Wiech จากสมาคมเจ้าของบ้านและที่ดินประเทศเยอรมันที่มีที่ตั้งที่เบอร์ลินกล่าวว่าเมื่อใดที่ความเงียบสงบหวนคืนที่ข้างนอกบ้าน  ผู้เช่าในโวนุงควรลดระดับเสียงลงเหลือเพียงระดับความดังในห้อง  เขาแนะนำว่าตั้งแต่ ๑.๐๐ นาฬิกาเป็นต้นไปควรลดความดังของปาร์ตีลง  เพื่อให้เพื่อนบ้านสามารถนอนหลับได้อย่างสงบสุข
-          การจุดพลุไฟ  เพื่อไม่ให้พลุไฟหล่นผ่านช่องหลังคาหรือหน้าต่างเข้ามาในโวนุง  ผู้เช่าควรปิดช่องหลังคาและหน้าต่างตอนเที่ยงคืน  Ropertz แนะนำว่านอกจากนั้นควรเก็บวัสดุที่ติดไฟได้จากระเบียงหรือเทอเรส  เพื่อลดอันตรายไม่ควรจุดพลุไฟจากระเบียงหรือเทอเรส  เพื่อไม่ให้โดนมนุษย์ ด้านหน้าบ้านหรือโวนุงของเพื่อนบ้าน  Wiech กล่าวว่าสำหรับการจุดดอกไม้ไฟต้องเลือกสถานที่ที่ไม่สามารถสร้างความเสียหายได้หากไม่พุ่งขึ้นฟ้า โดยบ่งชี้ถึงคำพิพากษาของศาลสูงที่ Stuttgart จะดีกว่าหากจุดพลุไฟบนถนน  อย่างไรก็ดี ไม่ได้รับอนุญาตให้จุดข้างโบสถ์ โรงพยาบาล บ้านพักคนชรา รวมทั้งข้าง ๆ ตึกที่ง่ายต่อการติดไฟ 

-          รับผิดชอบความเสียหาย  Wiech กล่าวว่าหากมีอะไรเกิดขึ้น โดยทั่วไปแรกทีเดียวเจ้าภาพต้องรับผิดชอบสำหรับความสกปรกเลอะเทอะและความเสียหาย  นอกเสียจากว่ามีผู้ผิดอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น แขกเต้นรำไปโดนกรอบหน้าต่างหรือแว่นตาของแขกอีกผู้หนึ่งเสียหาย  ส่วนใหญ่บริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น