สถาบันวิจัยความคิดเห็น Emnid
ได้สอบถามบุคคล ๑,๐๑๒ คนภายใต้การมอบหมายของ Reader´s Digest เกี่ยวกับความรื่นรมย์ในการบริโภคและการละเว้นโดยคำนึงถึงสุขภาพของตนเอง
ได้ผลว่าการเตือนเกี่ยวกับอันตรายต่อสุขภาพ (เช่น
องค์การอนามัยโลกจัดให้ไส้กรอกเป็นอาหารที่ก่อมะเร็ง การดื่มน้ำจากขวดพลาสติกอาจทำให้เป็นหมัน
ฯลฯ ) สร้างความไม่สบายใจให้กับ ๖๗% ของชาวเยอรมัน ๓๗% ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ว่าน้อยลง ๑๒% ละเว้นโดยสิ้นเชิง ๑๘% แม้ว่าจะไม่สบายใจ แต่ก็ยังคงซื้อต่อไปตามเคย ๓๑% ไม่สนใจการเตือนดังกล่าว
ในการตัดสินใจซื้อผู้หญิงมักจะคำนึงถึงว่าผลิตภัณฑ์นั้นอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่มากกว่าผู้ชายอย่างชัดเจน ในกรณีนี้ ๕๔% ของผู้หญิง แต่เพียง ๔๕% ของผู้ชายงดเว้นการซื้อหรือการใช้เป็นบางส่วนหรืออย่างสิ้นเชิง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น