วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ผู้หญิงห่วงสุขภาพมากกว่า

        สถาบันวิจัยความคิดเห็น Emnid ได้สอบถามบุคคล ๑,๐๑๒ คนภายใต้การมอบหมายของ Reader´s Digest เกี่ยวกับความรื่นรมย์ในการบริโภคและการละเว้นโดยคำนึงถึงสุขภาพของตนเอง ได้ผลว่าการเตือนเกี่ยวกับอันตรายต่อสุขภาพ (เช่น องค์การอนามัยโลกจัดให้ไส้กรอกเป็นอาหารที่ก่อมะเร็ง การดื่มน้ำจากขวดพลาสติกอาจทำให้เป็นหมัน ฯลฯ ) สร้างความไม่สบายใจให้กับ ๖๗% ของชาวเยอรมัน  ๓๗% ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ว่าน้อยลง  ๑๒% ละเว้นโดยสิ้นเชิง  ๑๘% แม้ว่าจะไม่สบายใจ แต่ก็ยังคงซื้อต่อไปตามเคย  ๓๑% ไม่สนใจการเตือนดังกล่าว  

ในการตัดสินใจซื้อผู้หญิงมักจะคำนึงถึงว่าผลิตภัณฑ์นั้นอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่มากกว่าผู้ชายอย่างชัดเจน  ในกรณีนี้ ๕๔% ของผู้หญิง  แต่เพียง ๔๕% ของผู้ชายงดเว้นการซื้อหรือการใช้เป็นบางส่วนหรืออย่างสิ้นเชิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น