วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ย้อนรอย สิงหาคม 2015

-                       ไฟป่าที่แคลิฟอร์เนีย  ทำให้มีบ้านเรือนถูกทำลายกว่า ๒๐ หลังคาเรือน  ตึกอื่น ๆ อีก ๑๖,๐๐๐ แห่งตกอยู่ในอันตราย  ความร้อน รวมทั้งลม ทำให้เพลิงลุกไหม้ต่อไปเรื่อย ๆ
-                      เส้นทางน้ำที่สำคัญที่สุดของโลกเสร็จสิ้นลง  โดยการขยายคลองสุเอซใหม่ระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลแดง ซึ่งเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดจากเอเซียไปยังยุโรป ทำให้เรือแล่นผ่านได้ทั้งสองทาง แทนทางเดียวเหมือนเดิม
-                      กลุ่มปฏิวัติจู่โจมฐานทัพของกองกำลังนานาชาติที่คาบูล เมืองหลวงของประเทศอัฟกานิสถาน  ทำให้มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย ๑๑ คน  ในจำนวนนี้เป็นผู้จู่โจมอย่างน้อย ๒ คน
-                      สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเยอรมันวัดอุณหภูมิที่ Kitzingen แคว้นไบเอิร์น ได้อุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ ๔๐.๓ องศาเซลเซียสอีกครั้ง  อุณหภูมิสูงที่สุดที่เคยวัดได้ในประเทศเยอรมันนับแต่เริ่มต้นบันทึกสภาพอากาศแบบครอบคลุมพื้นที่ในปี ๑๘๘๑ ได้รับการวัดที่ Kitzingen มาแล้วในวันที่ ๕ กรกฎาคม  
-                      หลังหายนภัยที่โรงงานในเมืองเทียนจิน ในภาคเหนือของประเทศจีน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๘๕ คน  มีการระเบิดครั้งใหม่ที่สันนิษฐานว่ายังมีไฟคุในพื้นที่ปรักหักพังขนาดยักษ์ ทำให้ลามเป็นไฟกองใหม่และเกิดระเบิดขึ้น
-                      Egon Bahr ที่ได้รับการมองว่าเป็นสถาปนิกของนโยบายตะวันออก  เป็นผู้สร้างสะพานเชื่อมระหว่างสองส่วนของประเทศเยอรมันที่ถูกแบ่งแยกและเป็นพื้นฐานของการรวมประเทศเยอรมัน เสียชีวิตในวัย ๙๓ ปี
-                      บุรุษชาวโมรอคโควัย ๒๖ ปีใช้ปืนกลยิงกราดในรถไฟความเร็วสูง Thalys จากอัมสเตอร์ดัมไปยังปารีส ทำให้มีผู้มีบาดเจ็บสามคน  ก่อนจะถูกชาวฝรั่งเศสและทหารอเมริกัน ๒ นายช่วยกันจับกุมตัว

-                      ในการโจมตีทางอากาศของสหรัฐอเมริกาที่ประเทศอิรัก Hadschi Mutas หมายเลขสองของกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม (IS) ถูกสังหาร  โดยเขาถือว่าเป็นผู้ช่วยที่สำคัญของ Abu Bakr al-Bagdadi ผู้นำของ IS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น