สมาคมโลกได้ตกลงกันในเดือนธันวาคม
๒๐๑๕ ที่ปารีสที่จะกำหนดขอบเขตความอุ่นขึ้นของโลกไว้ต่ำกว่า ๒ องศา
จนถึงปัจจุบัน ๑๘ ประเทศได้รับรองสนธิสัญญา
ในช่วงเริ่มต้นปิดเทอมใหญ่กระทรวงสิ่งแวดล้อมและนักคุ้มครองธรรมชาติได้เตือนพลเมืองเยอรมันให้หลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยเครื่องบินถ้าเป็นไปได้ สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติชี้แจงว่ายิ่งเป้าหมายการเดินทางใกล้เท่าใด
ความเสียหายต่อภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมยิ่งน้อยลงเท่านั้น สำนักงาน ฯ
ได้วิงวอนการเมืองให้ตัดเงินช่วยเหลือที่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อไม่ให้รัฐช่วยให้การบินถูกลงแบบปลอม ๆ ตามความประสงค์ของสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ
ที่ควรยกเลิก ได้แก่ การปลดปล่อย Kerosin จากภาษีพลังงาน
การปลดปล่อยเที่ยวบินนานาชาติจากภาษีมูลค่าเพิ่มและการช่วยธุรกิจสนามบิน โดยสำนักงาน ฯ เน้นว่ามิฉะนั้น
การโยกย้ายความสำคัญไปยังรถไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าและการลดการเจริญเติบโตในการคมนาคมทางอากาศไม่สามารถบรรลุผลได้ ราว ๗๕% ของการปล่อยแก๊ซเสียทั่วโลกที่มาจากการท่องเที่ยวมีที่มาจากการคมนาคม ๔๐% ในจำนวนนี้มาจากการคมนาคมทางอากาศ
ซึ่งปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่ารถยนต์อย่างชัดเจน
รวมทั้งมากกว่ารถไฟในการคมนาคมทางไกลกว่า ๕ เท่า
Werner Reh หัวหน้านโยบายคมนาคมจากสมาคมสิ่งแวดล้อม
BUND แนะนำว่าแทนที่จะบินไปเที่ยวหลายครั้งต่อปีควรบินน้อยครั้งลงและหากบินก็ควรอยู่นานขึ้น ตรงกันข้าม
เศรษฐกิจการคมนาคมทางอากาศไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องให้หลีกเลี่ยงการเดินทางโดยเครื่องบินโดยสมัครใจ Peter Koenigsfeld โฆษกของสมาคมเศรษฐกิจการคมนาคมทางอากาศเยอรมันกล่าวว่าแม้จะมีอัตราการเจริญเติบโตสูง
แต่สัดส่วนการคมนาคมทางอากาศทั่วโลกในการปล่อยแก๊ซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงจาก
๒.๘% ในปี ๒๐๐๐ สัดส่วนลดลงเหลือ
๒.๔๒% ในปี ๒๐๑๒
และนับแต่ปี ๑๙๙๐ สายการบินเยอรมันลดการใช้เชื้อเพลิงลง ๔๒% สมาคม
ฯ ปฏิเสธการเรียกร้องให้เก็บภาษี Kerosin
เพื่อให้การบินแพงขึ้น Königsfeld
กล่าวว่าการกระทำเพียงลำพังของชาติจะนำไปสู่ความเสียเปรียบด้านการแข่งขันอย่างหนักต่อไปสำหรับธุรกิจการคมนาคมทางอากาศเยอรมัน
แวดวงธุรกิจการบินต้องการอิสระทางการคลังสำหรับเครื่องบินใหม่ ซึ่งจะทำให้สามารถลดเสียงดังและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างได้ผลที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น