วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

พายุและความร้อนที่รุนแรงขึ้น

        ผู้เชี่ยวชาญพยากรณ์อากาศกล่าวว่าในอนาคตจะมีอากาศที่ผิดปกติบ่อยขึ้นกว่าทุกวันนี้  โดยช่วงร้อนและแห้งแล้งครั้งใหญ่อันตรายเป็นพิเศษต่อเบอร์ลิน บรันเดนบวร์ก ทือริงเกน ซักเซน ซักเซน-อันฮัลท์ ซาร์ลันด์ ไบเอิร์น บาเดน-วือร์ทเทมแบร์กและบางส่วนของเฮสเซน 
Maria Krautzberger ประธานสำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (UBA) กล่าวว่าความร้อนแผ่กระจายหนักหน่วงในศูนย์กลางที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นด้วย  พายุจะเกิดที่เขตชายฝั่งและเกาะในทะเลเหนือ Paul Becker รองประธานสำนักงานอากาศเยอรมัน (DWD) กล่าวว่าประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำต้องคำนวณน้ำท่วม  ฝนที่ตกหนักเป็นไปได้ในเกือบทุกภูมิภาค  เขากล่าวอีกด้วยว่าไม่ใช่ทุกปีจะมีหายนภัย  แต่ในอนาคตต้องคำนวณฝนที่ตกหนักมากขึ้น  การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่ได้หมายถึงเพียงการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ  หากแต่ส่งผลถึงปริมาณน้ำฝนอีกด้วย 
Becker กล่าวว่าทุกคนควรสำรวจบ้านของตนเอง ตัวอย่างเช่น ให้ความสำคัญที่จะตรวจสอบว่าหน้าต่างห้องใต้ดินสูงเท่าใด  และหากฝนตกหนักหรือน้ำขึ้นสูงสามารถท่วมห้องใต้ดินได้หรือไม่  Krautzberger กล่าวว่าต้องดูด้วยว่าสามารถปกป้องตนเองจากความร้อน เช่น การติดตั้งมู่ลี่บังแดด  จากเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ๒๐๑๖ ทั่วโลกอุ่นอย่างไม่เคยมีมาก่อนในช่วงเวลาเดียวกันนี้ นับแต่เริ่มต้นการบันทึกสภาพอากาศ Becker ถึงกับคาดหมายความอุ่นที่สุดนับแต่ปี ๑๘๘๐  แต่ในประเทศเยอรมันจากเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคมไม่มีความผิดปกติอย่างมีนัยยะสำคัญในเรื่องอุณหภูมิ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น