วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

ตรวจสอบร้านพักกลางทาง

        ไส้กรอกเก่า พุดดิงเก่า และป้ายใหม่บนสินค้าเก่า  หลังรายงานในโทรทัศน์ผู้ประกอบกิจการร้านที่จุดจอดพักรถ Tank & Rast ยอมรับความบกพร่องด้านคุณภาพในสถานีบางแห่งและได้เตือนผู้เช่าทำกิจการ ๔ กรณี  บริษัทได้เปิดเผยเมื่อวันที่ ๓๐ สิงหาคมที่ผ่านมาที่บอนน์ ว่ามีการดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่อยุติความบกพร่องที่พบและรับรองการรักษามาตรฐานคุณภาพและความสะอาด  Alexander Dobrindt รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมได้เรียกร้องการคลี่คลายข้อกล่าวหา
รายการ “Team Wallraff” ของสถานีโทรทัศน์ RTL ได้รายงานเมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคมที่ผ่านมาหลังการสืบตรวจในทางลับ  ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน  โดยผู้รายงานข่าวสตรี ๒ คนในฐานะพนักงานบริการได้แอบถ่ายทำวิดีโออย่างลับ และบันทึกข้อมูล 

ต่อคำถามที่ว่าจัดการอย่างไรกับไส้กรอกแผ่นจากบุฟเฟท์อาหารเช้า  พนักงานตอบว่าเอาไปใส่ใน Eintopf  พนักงานอีกผู้หนึ่งสังเกตเห็นพุดดิงที่วางอยู่บนชั้นเป็นเวลาหลายวัน  โดยไม่มีใครตรวจดูว่าอยู่มานานเท่าไรแล้ว  สลัดผลไม้จากวันก่อนหน้าจะถูกราดด้วยน้ำเชื่อมเพื่อให้ดูสดใหม่  Tank & Rast เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมันและประกอบธุรกิจร้านพักบนเอาโตบาห์นจำนวน ๓๙๐ จากราว ๔๓๕ แห่ง  ส่วนใหญ่บริษัทให้นักธุรกิจเช่าทำต่อ  แต่มีความแตกต่างจากระบบเฟรนไชส์ เช่น แมคโดนัลด์และเบอร์เกอร์คิงตรงที่คู่ค้าของ Tank & Rast มีเสรีภาพสูงในการดำเนินธุรกิจ  จนกว่าจะถึงปี ๒๐๑๗  Tank & Rast จะปรับเปลี่ยนไปใช้ระบบเฟรนไชส์  กลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ Serways และ Gusticus ได้เน้นว่าความบกพร่องที่ถูกเปิดโปงเป็นกรณีเดี่ยว ๆ  Karl Rolfes หัวหน้าบริษัทเน้นว่าการตรวจสอบแสดงว่าส่วนใหญ่ของผู้เช่าทำกิจการยึดเกณฑ์ของบริษัท  Tank & Rast ได้รู้ผ่านข้อบ่งชี้เรื่องความบกพร่องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมและสรุปว่าใน ๔ กรณีผู้เช่าทำกิจการหรือผู้รับผิดขอบได้ถูกตักเตือนจากบริษัท  ในกรณีทำผิดต่อไปการคว่ำบาตรไปจนถึงการยกเลิกสัญญาเช่าทันทีเป็นไปได้  แต่บริษัทไม่ได้กล่าวว่าสถานีใดที่โดนตักเตือน  บริษัทมีระเบียบความสะอาดที่เข้มงวด  ๓ ครั้งต่อปี ทุกร้านจะมีการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบอิสระ  ขณะนี้ระบบนี้ถูกทำให้เข้มงวดขึ้นและมาตรฐานคุณภาพควรได้รับการพัฒนาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น