วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แอร์เบอร์ลิน

        เพื่อให้อยู่รอดของแอร์เบอร์ลินสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศเยอรมันปั่นป่วนวงการและนำไปสู่การมีพันธมิตรใหม่  Etihad ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของแอร์เบอร์ลินประสงค์จะลดขนาดของบริษัทที่มีหนี้สินสูงลงครึ่งหนึ่ง  โดยลุฟท์ฮันซาจะเช่าซื้อเครื่องบินและพนักงานเป็นเวลา ๖ ปี  ในอนาคตเกือบ ๑ ใน ๔ ของฝูงบินของแอร์เบอร์ลินควรบินภายใต้เครื่องหมาย Eurowings ของลุฟท์ฮันซา ตามที่แอร์เบอร์ลินและลุฟท์ฮันซาประกาศเมื่อวันที่ ๒๘ กันยายนที่ผ่านมา  เครื่องบินเจ็ทอีก ๕ ลำของแอร์เบอร์ลินไปยังสายการบินออสเตรียแอร์ไลน์  เครื่องอื่น ๆ และพนักงานอาจเป็นเที่ยวบินท่องเที่ยวใหม่  โดยบินร่วมกับ Tui  ที่เหลืออยู่คือเครื่องบินเจ็ทที่บินเส้นทางระยะไกลราว ๗๐ เครื่อง  ท้ายสุดแอร์เบอร์ลินมีหนี้สินสูงเป็นประวัติการณ์ราว ๙๐๐ ล้านยูโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น