วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (152) Laura Wilde

              Laura Wilde นักร้องหญิงเพลงสมัยนิยมเยอรมัน ชื่อเดิมคือ Laura Milde เกิดที่เมือง Heppenheim รัฐเฮ้สเซ่น เมื่อวันที่ ๔ มกราคม ค.ศ. ๑๙๘๙ (พ.ศ. ๒๕๓๒) และเพิ่งฉลองอายุครบ ๒๘ ปี ไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง
              เธอสืบเชื้อสายฮังกาเรี่ยนทางคุณย่า เมื่ออายุได้ ๑๑ ปี เธอเริ่มเรียนการขับร้องเพลงคลาสสิค และการเล่นเปียโน จนสามารถชนะการแข่งขันขับร้องเพลงหลายรายการ และได้บันทึกเสียงเพลงในห้องบันทึกเสียง
เป็นครั้งแรก
              ในปี ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑) เธอสมัครเป็นศิษย์ของนาย Uwe Busse นักร้องและผู้ผลิตเพลง และได้ร่วมกันผลิตเพลงหลายครั้ง เธอร้องเพลงครั้งแรกทางโทรทัศน์ในรายการ Willkommen bei Carmen Nebel เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ค.ศ. ๒๐๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๓) คือเพลง Ich sehe was, was du nicht siehst
              ในปี ๒๐๑๑ (พ.ศ. ๒๕๕๔) เธอได้ออกเพลงชุด Fang deine Träume ein จนได้รับรางวัล Mein Star des Jahres รางวัล SWR4-Nachwuchs Schlagerstern และ Smgo-Award ต่อมาในปี ๒๐๑๓ (พ.ศ. ๒๕๕๖) เธอได้ออกเพลงชุดที่ ๒ ชื่อ Umarm die Welt mit mir ซึ่งนาย Uwe Busse เป็นผู้ผลิตให้ทั้งหมด
              เธอกับนาย Uwe Busse ได้ยุติการทำงานร่วมกันในปี ๒๐๑๔ (พ.ศ. ๒๕๕๗) และเธอได้ทำงานร่วมกับนาย Rainerer Ralb นักแต่งเพลงคนใหม่ ซึ่งเคยร่วมทำงานในฐานะผู้เรียบเรียงเพลงมาตั้งแต่ครั้งที่เธอได้ออกเพลงทั้ง ๒ ชุดแรกแล้ว และในเดือนมีนาคม ค.ศ. ๒๐๑๕ (พ.ศ. ๒๕๕๘) เธอได้ออกผลงานเพลงชุดที่ ๓ ชื่อ Verzaubert ซึ่งเธอได้แต่งคำร้องเอง
              ผลงานขับร้องเพลงล่าสุดของเธอในปลายปี ๒๐๑๖ (พ.ศ. ๒๕๕๙) คือเพลงชุด Echt,  Heute hat es Klick gemacht และ Blum im Asphalt

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น