วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เกิดเป็นหญิงลำบากนัก

        ไม่ว่าร้านขายยาหรือร้านตัดผม ผู้หญิงชำระเงินสำหรับบางข้อเสนอมากกว่าผู้ชาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคบริการที่มีการบริการทั้งสำหรับชายและหญิง ลูกค้าหญิงจะจ่ายมากกว่า ตัวอย่างเช่น การตัดผมสั้นเฉลี่ย ๑๒.๕๐ ยูโร 
ทั้งนี้ มีการยืนยันเป็นครั้งแรกในการตรวจสอบที่ครอบคลุมทั้งประเทศเยอรมัน ที่มีการเผยข้อมูลจากสำนักงานต่อต้านการปฏิบัติต่อไม่เท่าเทียมกันเมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคมที่ผ่านมาที่กรุงเบอร์ลิน 
Christine Lüders หัวหน้าสำนักงาน ฯ กล่าวว่าหากผู้บริโภคสตรีและผู้บริโภคบุรุษต้องชำระเงินมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เกือบเหมือนกันเพียงเพราะเพศของตน ประชาชนจะรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม  การจ่ายเพิ่มดังกล่าวไม่ยุติธรรมและไม่จำเป็น  รายงานระบุว่าการกำหนดราคาดังกล่าวเป็นการขัดต่อกฏหมายการปฏิบัติต่อเท่าเทียมกันโดยทั่วไป 
Iris an der Heiden ผู้ร่วมเขียนรายงานกล่าวว่า มีผลกระทบเพียงส่วนน้อยของรายจ่ายด้านการบริโภค จึงไม่อาจกล่าวได้ว่าเป็นการเสียเปรียบโดยพื้นฐาน  หากแต่ในการบริการที่ได้รับการตรวจสอบ ๓๘๑ ประเภท ๕๐% ของข้อเสนอ สตรีต้องจ่ายมากขึ้น  มีเพียง ๙% ที่บุรุษต้องชำระมากกว่า ตัวอย่างเช่น ในการกำจัดขนด้วยแว๊กซ์  สมาคมช่างเสริมสวยมองไม่เห็นว่าเป็นการปฏิบัติต่อโดยไม่เท่าเทียม 
JOERG mÜLLER ผู้จัดการหลักของสมาคม ฯ กล่าวว่าโดยทั่วไปสตรีต้องการการบริการมากกว่า  Lüder ไม่เชื่อ  โดยกล่าวว่าการบอกว่าใช้เวลานานกว่าในการตัดผมสตรี ก็ไม่สามารถยอมรับได้  ในสินค้ามีความแตกต่างดังกล่าวนาน ๆ ครั้งกว่า  สตรีชำระเงินมากกว่าคิดเป็น ๒.๓% ของผลิตภัณฑ์ ๑,๖๘๒ ชนิด  บุรุษคิดเป็น ๑.๔โดยสำนักงาน ฯ ยกตัวอย่างใบมีดโกนสำหรับบุรุษและสตรีที่ “เหมือนกันอย่างยิ่ง” 

Katarina Barley รัฐมนตรีครอบครัวชี้แจงเกี่ยวกับผลการศึกษาว่าการเสียเปรียบอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับเรื่องราคาไม่สามารถยอมรับได้  เธอเห็นว่าเป็นความรับผิดชอบของบริษัทที่ต้องแก้ไข  SoenKe Rix โฆษกด้านนโยบายสตรีของส่วนส.ส. พรรค SPD กล่าวว่าสตรีมีรายได้เฉลี่ยน้อยกว่าบุรุษ ๒๑แต่กลับต้องชำระเงินมากกว่าอย่างชัดเจนสำหรับการบริการและผลิตภัณฑ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น