วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ขนย้ายต้นคริสต์มาส

        สำหรับประชาชนจำนวนมาก ในวันที่ ๒๔ ธันวาคมต้นคริสต์มาสเป็นของประดับส่วนหนึ่งในห้องนั่งเล่นที่ไม่สามารถละเว้นได้  ในการขนส่งด้วยยานพาหนะส่วนบุคคลต้องระมัดระวัง 
Steffen Mißbach ผู้เชี่ยวชาญยานพาหนะของ TÜV Rheinland กล่าวว่าโดยทั่วไปการขนต้นคริสต์มาสก็เหมือนกับการบรรทุกของอื่น ๆ  ต้องมีการผูกมัดให้แน่นหนาให้อยู่กับที่ในทุกสภาพการจราจร  ไม่ว่าอยู่ในรถหรืออยู่บนรถ มิฉะนั้น อาจถูกปรับเงินได้  หากต้นคริสต์มาสตกหล่นระหว่างการขนย้าย จะเป็นเครื่องกีดขวางที่อันตรายสำหรับผู้ร่วมการจราจรอื่น ๆ หากต้นคริสต์มาสไม่พอดีกับพื้นที่ในยานพาหนะ การขนส่งด้วยรถพ่วงเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด  ในกรณีที่ดีที่สุดคือหลาย ๆ คนรวมตัวกันบรรทุกต้นไม้บนรถพ่วงให้ถูกหลัก แล้วป้องกันการตกหล่นด้วยแผ่นคลุมอีกหนึ่งขั้นตอน  จะปลอดภัยและถนอมต้นไม้ซึ่งอาจแห้งเหี่ยวจากลมระหว่างขนย้ายได้ด้วย  ทางเลือกอีกทางคือการขนส่งบนหลังคายานพาหนะ  หากมีแร็คบนหลังคา  ซึ่งหากไม่มีตัวนี้ จะทำให้ไม่สามารถมัดต้นคริสต์มาสกับรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย ถึงหากมีแร็คก็ต้องระมัดระวัง  ป้ายทะเบียนรถ ไฟส่อง ไฟหลัง และไฟกระพริบ ต้องไม่ถูกบดบัง
การบรรทุกต้นคริสต์มาสไม่ได้รับอนุญาตให้มีขนาดเกินขนาดของรถยนต์  หากยื่นเกินท้ายรถออกมามากกว่า ๑ เมตร ต้องผูกปลายด้วยผ้าแดงที่มีขนาดไม่น้อยกว่า ๓๐x๓๐ เซนติเมตร และในตอนกลางคืนต้องติดไฟแดงเป็นเครื่องหมายเตือนภัยเพิ่มขึ้น 

Mißbach กล่าวว่าควรหันปลายยอดต้นไม้ไปท้ายรถ เพื่อไม่ให้ลมสร้างความเสียหายให้กิ่ง  ควรเลือกดูตั้งแต่ตอนซื้อให้สถานที่รับต้นไม้อยู่ใกล้บ้าน เขาแนะนำว่าผู้ที่ต้องการให้ปลอดภัยแน่นอนควรให้ส่งต้นไม้มาที่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น