วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (144) ComBox

เอกอัครราชทูต วิญญู แจ่มขำ

            ComBox เป็นวงดนตรีและนักร้องเพลงสมัยนิยม  ชาวสวิสในยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จที่สุด ก่อตั้งขึ้นในปี ๒๐๐๒(พ.ศ. ๒๕๔๕) ปัจจุบันมีสมาชิกวงฯ ซึ่งเล่นดนตรีและร้องเพลงด้วยอยู่ ๓ คน คือนาย Heinz Wegmüller   ผู้ดีดกีต้าร์ ร้องนำ  และให้จังหวะ เกิดที่นคร Frauenfeld, Kanton Thurgau เมื่อ วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ค.ศ. ๑๙๗๔ (พ.ศ. ๒๕๑๗) อาชีพช่าง ทำเครื่องเรือน นาย Michael Krüsi ผู้เล่นคีย์บอร์ดและร้องเพลง เกิดที่นคร St. Gallen, Kanton St. Gallen เมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ค.ศ. ๑๙๗๒ (พ.ศ. ๒๕๑๕) อาชีพหัวหน้างานก่อสร้าง และนาย Andy Tautscher ผู้ดีดกีต้าร์นำ เป่าทรัมเป็ตและร้องเพลง เกิดที่เมือง Mürzzuschlag รัฐ Steiermark ออสเตรีย เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ค.ศ. ๑๙๖๙ (พ.ศ. ๒๕๑๒) อาชีพช่างทำเครื่องเรือน ซึ่งเข้ามาร่วมวง ฯ เป็นกำลังเสริมตั้งแต่ปี ๒๐๑๑ (พ.ศ. ๒๕๕๔) และจะออกจากวง ฯ ไปเป็นศิลปินเดี่ยวหลังสิ้นปีนี้

            หลังจากที่ตั้งวง ComBox เมื่อต้นปี ๒๐๐๒ (พ.ศ. ๒๕๔๕) ซึ่งในปีนั้นได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในรายการ Grand Prix der Volksmusik ทางสถานีโทรทัศน์สวิส  ด้วยเพลงชื่อ Darling I need you จนเกือบได้เข้ารอบสุดท้าย ปีต่อมาได้เข้าแข่งขันอีกที่ Europapark เมือง Rust เยอรมนี ด้วยเพลงชื่อ Sommerträume ได้เข้ารอบสุดท้ายและร้องเพลงชื่อ Was ist denn nur so schwer daran ได้อันดับที่ ๖

            ในปี ๒๐๐๔ (พ.ศ. ๒๕๔๗) ได้เข้าแข่งขันที่ Stadthalle Wien จนถึงรอบสุดท้ายร้องเพลง Mona  และได้อันดับที่ ๘ ในปีต่อมาได้กลับมาเข้าแข่งขันในประเทศที่นคร Zürich จนถึงรอบสุดท้ายด้วยเพลง Million von Sternen และเพลง Wie der Wind

            ปี ๒๐๐๖ (พ.ศ. ๒๕๔๙) ออกแสดงรายการ Paldauer Open Air ที่เมือง Graz สาธารณรัฐออสเตรียและออกแผ่นเพลง Himmel auf Erden หลังจากนั้นได้ เป็นผู้จัด 2. int. Volks-und Schlagerhitparade ที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยเชิญนักร้องคนดัง เช่น Claudia jung, Leonard, Judith & Mel, Zillertaler Haderlumpen, และ Stephanie ปีต่อมา ได้เป็นผู้จัดรายการดังกล่าวเป็นครั้งที่ ๓ โดยเชิญนักร้องดังหลายคน เช่น Andy Borg, Geschwister Hoffmann, Die Edlseer และ Belsy เป็นต้น ทั้งได้ออกเพลงชุด Dafür lieb ich Dich

            ปี ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑) วง ฯ ได้รับรางวัล   แผ่นเสียงทองคำจากเพลงชุด Millionen von Sternen ในรายการ 4. int. Volks- und Schlagerhitparade รวมทั้งร่วมแข่งขันรายการ Grand Prix der Volksmusik และออกรายการ Musikantenstadl ช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส ทั้งได้ออกแผ่นเพลงชุด Himmel Hoch Gefühl

            ในปี ๒๐๐๙ (พ.ศ. ๒๕๕๒) ได้ออกแสดงสดบนเรือ MSC Splendida เรือท่องเที่ยวทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเส้นทาง Genua-Marseille-Barcelona-La Goulette- La Valletta-Messina-Civitavecchia และกลับ Genua


            ปัจจุบัน วง ฯ ยังมีรายการไปแสดงบนเวทีตามเมืองต่าง ๆ ในประเทศอย่างน้อยเดือนละ ๒ แห่ง สำหรับเพลงชุดที่ออกล่าสุดคือ MEGA MIX mit PARTYHITS

https://youtu.be/qlhzlYZrKAI?list=PLOKTtNrKZoh23g55ls5QTSPCVZAHbysgu


https://youtu.be/SZimsItB8a0?list=PLOKTtNrKZoh23g55ls5QTSPCVZAHbysgu


https://youtu.be/fuXj0ielob4?list=PLOKTtNrKZoh23g55ls5QTSPCVZAHbysgu



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น