วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พนักงานลุฟท์ฮันซ่าขู่สไตรค์

        หลัง ๒ ปีของการเจรจาที่ไม่ประสบผลกับลุฟท์ฮันซา สหภาพพนักงานเครื่องบิน Ufo ขู่จะเข้าสู่การสไตรค์ในวันที่ ๖ พฤศจิกายนที่จะถึง   Nicoley Baublies นายใหญ่ Ufo ได้ชี้แจงว่าสหภาพ ฯ ได้เสนอการเรียกร้องครั้งสุดท้ายต่อสายการบิน  หากจนกว่าจะถึงเวลา ๑๗ นาฬิกาของวันที่ ๕ พฤศจิกายนข้อเรียกร้องนี้ไม่ได้รับการยอมรับ พนักงานปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องจะประท้วงเป็นเวลา ๑ สัปดาห์  เที่ยวบินใดและที่ใดจะถูกผลกระทบยังไม่แน่ชัด  แต่ตามข้อมูลของลุฟท์ฮันซา บริษัทลูก เช่น Eurowings ไม่โดนกระทบจากการสไตรค์ 
สหภาพแรงงาน Ufo เป็นตัวแทนของพนักงานบนเครื่อง ๑๙,๐๐๐ คน  ประเด็นที่สำคัญของการสไตรค์ด้วยเรื่องค่าแรง ได้แก่ การรับประกันและค่าแรงของพนักงานบนเครื่อง รวมถึงเงินบำนาญและเงินช่วงเปลี่ยนถ่าย  Ufoได้ระบุข้อเสนอใหม่ล่าสุดของลุฟท์ฮันซาช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง” 
ตามข้อมูลของ Jochen Rothenbacher นักวิเคราะห์จากธนาคาร Equinet ลุฟท์ฮันซาตกอยู่ในอันตรายที่จะสูญเสียกำไรได้ถึง ๑๔๐ ล้านยูโรในการสไตรค์ ๑ สัปดาห์  กระนั้น แรกทีเดียวตลาดมีปฏิกิริยาผ่อนคลายต่อการประกาศการสไตรค์  ราคาหุ้นของบริษัทคงที่  จากฝ่ายของสายการบินลุฟท์ฮันซาประสงค์จะใช้เครื่องมือทางกฎหมายทั้งหมดเพื่อระงับการสไตรค์ 

ตามข้อมูลของบริษัท ลุฟท์ฮันซาได้ตกลงกับ Ufo ว่าในกรณีที่การเจรจาค่าแรงล้มเหลวสามารถจะเรียกให้มีการไกล่เกลี่ยได้  แต่ Ufo ไม่ค่อยเห็นด้วย  Baublies กล่าวว่า ๒ ปีจัดการกันเองไม่สำเร็จ แล้วอยู่ ๆ ก็เรียกผู้ไกล่เกลี่ย  มันเป็นเรื่องเหลวไหล และการแถลงการล้มเหลวทางการปฏิบัติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น