วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (143) Daniela Alfinito

เอกอัครราชทูต  วิญญู แจ่มขำ

           นาง Daniela Alfinito เป็นนักร้องเพลงสมัยนิยมชาวเยอรมัน เกิดที่เมือง Villingen รัฐเฮ้สเซ่น เมื่อปี ๑๙๗๑ (พ.ศ. ๒๕๑๔) นาย Bernd Ulrich และนาย Karl-Heinz Ulrich พ่อกับลุงคือนักดนตรีและนักร้องในวง Die Amigos

           เธอร่ำเรียนวิชาดูแลคนชรา ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางด้านดนตรีครั้งแรกเมื่ออายุ ๗ ขวบ และเริ่มจริงจังมาตั้งแต่ปี ๒๐๐๐ (พ.ศ. ๒๕๔๓) เมื่อได้เข้าวงดนตรีของพ่อกับลุง และได้แสดงดนตรีกับวง ฯ เป็นประจำมาตั้งแต่ปี ๒๐๐๓ (พ.ศ. ๒๕๔๖) ซึ่งในปีนั้นได้ใช้ชื่อศิลปินว่า Daniela จากการออกเพลงเดี่ยวชุดแรกของตนเองด้วยความสนับสนุนของพ่อและลุง ซึ่งมาโด่งดังในปี ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑) จากเพลงเดี่ยวชุด Bahnhof der Sehnsucht

            ในเดือนมีนาคม ค.ศ. ๒๐๑๐(พ.ศ. ๒๕๕๓) เธอได้ออกเพลงชุด Wahnsinn และ Komm und tanz mit mir ในปี ๒๐๑๒ (พ.ศ. ๒๕๕๕) สำหรับปี ๒๐๑๕ (พ.ศ. ๒๕๕๘) นี้ เธอได้ออกเพลงชุดที่ ๕ ชื่อ Ein bisschen sterben และติดอันดับตารางเพลงยอดนิยมในเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์เป็นครั้งแรก


            เธอแต่งงานมาตั้งแต่ปี ๑๙๙๕ (พ.ศ. ๒๕๓๘) และมีลูกชาย ๑ คน ในปี ๒๐๑๔ (พ.ศ. ๒๕๕๗) เธอได้รับรางวัล smago! Kategorie "Diskotheken-Dauerhit" (Bahnhof der Sehnsucht)


https://youtu.be/TY8lMLXlkHE


https://youtu.be/ObIsXnWovLs

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น