ตามข้อมูลขององค์การช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมเยอรมัน
(DUH) รถยนต์ที่เป็นที่นิยมที่สุด ๑๐
รุ่นใช้น้ำมันมากกว่าที่ระบุเป็นทางการเฉลี่ย ๔๒%
ผลไม่เพียงการขาดรายได้เป็นพันล้านสำหรับรัฐ ท่ามกลางกรณีอื้อฉาวเรื่องไอเสียของโฟล์คสวาเกนและการเปิดโปงใหม่
ๆ มีตัวเลขนี้โผล่ขึ้นมา ตามการตรวจสอบของ
DUH บ่อย ๆ
รถยนต์ใหม่ที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งในประเทศเยอรมันใช้น้ำมันสูงกว่าที่ผู้ผลิตระบุมาก
การเบี่ยงเบนระหว่างการใช้จริงและข้อมูลอย่างเป็นทางการในรถรุ่นที่ได้รับความนิยมที่สุด
๑๐ รุ่นอยู่ที่เฉลี่ย ๔๒% ตามที่องค์การ ฯ
เปิดเผยเมื่อวันที่ ๕ พฤศจิกายนที่ผ่านมา
ตามการคำนวณของ DUH เนื่องจากภาษี KfZ เกี่ยวโยงกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการใช้น้ำมัน หมายถึงรายได้จากภาษีที่ขาดไป
๑.๘ พันล้านยูโรเพียงในปี ๒๐๑๕
ขณะนี้การบรรลุเป้าหมายสภาพภูมิอากาศของสหภาพยุโรปสำหรับยานพาหนะใหม่สำหรับปี
๒๐๒๐ ไม่เข้ากับความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง
การที่ข้อมูลของผู้ผลิตเกี่ยวกับการใช้น้ำมันฟังดูดี แต่หลังการขับครั้งแรกก็พบว่ารถใช้น้ำมันมากกว่าที่ระบุมากเป็นความน่าโมโหสำหรับผู้บริโภค แต่ไม่ใช่เครื่องหมายว่ามีการดัดแปลงผิดกฎหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น