วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ใช้น้ำมันมากกว่าระบุ

        ตามข้อมูลขององค์การช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมเยอรมัน (DUH) รถยนต์ที่เป็นที่นิยมที่สุด ๑๐ รุ่นใช้น้ำมันมากกว่าที่ระบุเป็นทางการเฉลี่ย ๔๒%  ผลไม่เพียงการขาดรายได้เป็นพันล้านสำหรับรัฐ  ท่ามกลางกรณีอื้อฉาวเรื่องไอเสียของโฟล์คสวาเกนและการเปิดโปงใหม่ ๆ มีตัวเลขนี้โผล่ขึ้นมา  ตามการตรวจสอบของ DUH บ่อย ๆ รถยนต์ใหม่ที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งในประเทศเยอรมันใช้น้ำมันสูงกว่าที่ผู้ผลิตระบุมาก  การเบี่ยงเบนระหว่างการใช้จริงและข้อมูลอย่างเป็นทางการในรถรุ่นที่ได้รับความนิยมที่สุด ๑๐ รุ่นอยู่ที่เฉลี่ย ๔๒%  ตามที่องค์การ ฯ เปิดเผยเมื่อวันที่ ๕ พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ตามการคำนวณของ DUH เนื่องจากภาษี KfZ เกี่ยวโยงกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการใช้น้ำมัน หมายถึงรายได้จากภาษีที่ขาดไป ๑.๘ พันล้านยูโรเพียงในปี ๒๐๑๕   ขณะนี้การบรรลุเป้าหมายสภาพภูมิอากาศของสหภาพยุโรปสำหรับยานพาหนะใหม่สำหรับปี ๒๐๒๐ ไม่เข้ากับความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง การที่ข้อมูลของผู้ผลิตเกี่ยวกับการใช้น้ำมันฟังดูดี  แต่หลังการขับครั้งแรกก็พบว่ารถใช้น้ำมันมากกว่าที่ระบุมากเป็นความน่าโมโหสำหรับผู้บริโภค  แต่ไม่ใช่เครื่องหมายว่ามีการดัดแปลงผิดกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น