วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผมเปียก

        หากรีบ ๆ บางครั้งก็ไม่มีเวลาที่จะเป่าผม  คนจำนวนมากเชื่อว่าผู้ที่ออกจากบ้านพร้อมผมเปียก ๆ จะป่วย  Stephan Bernhardt จากสมาคมแพทย์ประจำบ้านเบอร์ลินและบรันเดนบวร์กอธิบายว่าไม่ได้ป่วยจากผมเปียก  หากแต่จากเชื้อแบคทีเรีย  เขากล่าวว่าร่างกายต่อสู้กับแบคทีเรียตลอดเวลาและระบบภูมิคุ้มกันปกป้องเราจากความเจ็บป่วย  หากร่างกายหนาว เช่น เนื่องจากผมเปียก จะเป็นเรื่องยากขึ้นที่ร่างกายจะป้องกันตัวจากแบคทีเรียทุกชนิด  แต่หากระบบภูมิคุ้มกันโรคเข้มแข็งเพียงพอ  แบคทีเรียก็ไม่มีโอกาส แม้ผมจะเปียก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น