ชั้นประหยัด ชั้นธุรกิจ ชั้น ๑
ในเครื่องบินผู้โดยสารทุกคนไม่เคยเท่าเทียมกัน
ด้วยระบบค่าธรรมเนียมใหม่ที่มีผลใช้ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคมเป็นต้นไป
(สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กรกฎาคมเป็นต้นไป) ลุฟท์ฮันซายังขยายระบบออกไปอีก
โดยมีชั้น Premium Economy
ตามแบบสายการบินราคาถูกจากบริษัทของตนเอง
ในอนาคตสำหรับที่นั่งในชั้นประหยัดในการเดินทางในยุโรปจะมีการเสนอบริการแตกต่างกัน
๓ ขั้น ได้แก่ Light, Classic และ
Flex
Jens
Bischof หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของลุฟท์ฮันซาแถลงให้เหตุผลระบบตั๋วใหม่ว่าเป็นความปรารถนาของผู้โดยสารจำนวนมากที่ต้องการชำระเงินเพียงสำหรับการบริการที่ใช้จริง ราคาตั๋วเครื่องบินสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่มีมากมายราวกับเป็น
“ป่าดงดิบ” ที่แทบมองไม่ออก เนื่องจากมีการเสนอบริการจำนวนมาก
เส้นทางหลากหลายและการขึ้นลงของราคามีความแตกต่างกันสูง
สายการบินตรวจตราและเปลี่ยนแปลงราคาสำหรับเส้นทางแล้วแต่ความต้องการของลูกค้า ในบางส่วนเกิดขึ้นหลายครั้งต่อวัน ลุฟท์ฮันซามีขั้นราคาภายในไม่น้อยกว่า ๒๖ ขั้นสำหรับที่นั่งในเครื่องบิน ซึ่งตามปกติลูกค้าไม่เคยรู้เรื่องด้วย
โดยเป้าหมายของระบบที่ดีกว่าจากการสังเกตการณ์ตลาดและการปรับราคา
ได้แก่ เพื่อให้เครื่องเต็มสูงกว่า ๘๐% ถ้าเป็นไปได้และสำหรับแต่ละที่นั่งได้ราคาสูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในการค้นหาตั๋วถูกลูกค้าจะดูในหน้าอินเตอร์เน็ตหรือบริษัทตัวแทนจำหน่าย
ซึ่งมักใช้ระบบ IT ที่ครอบคลุมทั่วโลกของ Amadeus, Travelport หรือ Sabre ที่มีข้อเสนอด้านการท่องเที่ยวมากที่สุด แต่เส้นทางธุรกิจนี้ในอนาคตลุฟท์ฮันซาจะเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
๑๖ ออยโรต่อการจอง
เนื่องจากค่าใช้จ่ายภายนอกที่สูง
และราคาที่ถูกที่สุดของลุฟท์ฮันซาควรมีที่กลุ่มบริษัทโดยตรงทั้งสำหรับลูกค้าเอกชนและลูกค้ากลุ่มธุรกิจ
การจัดเก็บราคาลักษณะนี้ลุฟท์ฮันซาไม่ใช่ผู้นำ หากแต่เป็นผู้ตาม นับแต่ต้นปี ๒๐๑๓ คู่แข่งใหญ่ในยุโรป ได้แก่ แอร์ฟรานซ์ได้เสนอตั๋ว “Economy
Mini“ เพียงสำหรับกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องและเปลี่ยนแปลงไม่ได้
ที่บริติชแอร์เวย์ลูกค้าก็สามารถเลือกระหว่างตั๋วชั้นประหยัดพร้อมกับหรือปราศจากกระเป๋าเดินทางได้นานแล้ว สายการบินราคาถูกเป็นเรื่องท้าทายสำหรับลุฟท์ฮันซา แต่เมื่อเปรียบเทียบกับไรอันแอร์หรืออิซีเจ็ทก็ยังมีความแตกต่างสูง สำหรับค่าตั๋วที่ถูกที่สุด”ไลท์”
สแน็คและเครื่องดื่มบนเครื่องฟรี
แต่ที่เหลือตามหลักการลุฟท์ฮันซา (เช่นเดียวกับบริษัทลูกสวิส
ออสเตรียนและบรัสเซลล์แอร์ไลน์) ทำตามรูปแบบราคาที่ใช้กับ Germanwings ที่บินเป้าหมายภายในประเทศทั้งหมดและภายในสหภาพยุโรปให้ลุฟท์ฮันซามา ๑
ปีแล้ว ที่ Germanwings ก็ใช้ทางเลือกราคา ๓ แบบ “Basic“ “Smart“ และ “Best“
นักคุ้มครองผู้บริโภคร้องเรียนว่ารูปแบบราคาที่ซับซ้อนขึ้นทุกที ทำให้การเปรียบเทียบราคา ได้หายไป
อัตราราคาตั๋วใหม่
-
Light ราคาเริ่มต้น ๘๙ ยูโร สำหรับตั๋วบินไป-กลับ
ทำให้ตั๋วถูกกว่าราคาที่ถูกที่สุดก่อนหน้านี้ ๑๐ ยูโร สำหรับกระเป๋าใบต่อไปต้องจ่ายเพิ่ม เช่นเดียวกับการเลือกที่นั่งที่ต้องการ การเปลี่ยนตั๋วและคืนตั๋วไม่สามารถทำได้
-
Classic ค่าตั๋วที่เริ่มต้นที่ ๑๒๙ ยูโร แพงกว่าราคาที่ถูกที่สุดก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน
โดยประกอบด้วยการสำรองที่นั่งในการจองและกระเป๋าเดินทาง ๑ ใบ การเปลี่ยนเป็นกำหนดวันเดินทางอื่นเป็นไปได้ โดยต้องเสียค่าธรรมเนียม ๖๕ ยูโร
-
Flex ตั้งแต่
๑๙๙ ยูโร ขึ้นไปรวมการเปลี่ยนตั๋วฟรี ถ้าจ่ายค่าธรรมเนียมก็สามารถคืนตั๋วได้
นอกเหนือจากการสะสมไมล์ที่มีในตั๋วราคาถูกกว่าจะได้โบนัสไมล์อีก ๕๐%
-
Business ตั้งแต่ราคาเริ่มต้นที่ ๓๙๙ ยูโร ในอนาคตซื้อตั๋วธุรกิจได้ด้วย โดยอนุญาตให้นำกระเป๋าเดินทางไปด้วย ๒ ใบ
ใช้เลานจ์ได้ พร้อมการเสิร์ฟอาหารและมีที่ว่างข้าง ๆ รวมทั้งความสะดวกสบายอื่น
ๆ การเปลี่ยนตั๋วธุรกิจทุกใบทำได้โดยไม่มีข้อยกเว้นฟรีหรืองดตั๋วก็ได้
ราคาเริ่มต้นที่ระบุเป็นเที่ยวบินสั้นมาก
ตัวอย่างเช่น แฟรงก์เฟิร์ต-ปารีส
ในเส้นทางที่ยาวกว่า เช่น ไปอิสตันบูลหรือลิสบอน ราคาจะแพงกว่านี้ นอกจากนั้นลุฟท์ฮันซายังรักษาเงื่อนไขที่จะขายราคาสูงกว่านี้หากมีความต้องการสูง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น