วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558
การรถไฟ DB เข้าร่วมการแข่งขันการตลาด
หลังจากการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันสูญเสียเม็ดเงินไป ๑๒๐ ล้านในปี ๒๐๑๔ ผ่านรถโดยสารทางไกลคู่แข่งขันราคาถูก การรถไฟ ฯ ได้เริ่มเกมรุก กลุ่มบริษัทได้เปิดเผยเมื่อวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าได้หลอมรวมขบวนรถโดยสารทางไกลทั้งสองเข้ากับ Berlin Linienbus และจนกว่าจะถึงปลายปี ๒๐๑๖ จะจัดวางเส้นทางมากขึ้นกว่าเดิม บนเส้นทาง IC-Bus เดิม ในอนาคตผู้เดินทางสามารถใช้ตั๋วผสมรถโดยสารและรถไฟได้ต่อไป โดยจะดึงรถโดยสารทางไกลเข้าสู่โปรแกรมโบนัสของการรถไฟ นอกจากนั้นข้อเสนอในอนาคตควรเสนอผ่านโครงสร้างราคาและค่าธรรมเนียมแบบง่าย ๆ ตามข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาด Iges จนถึงปัจจุบัน IC-Bus ของการรถไฟ ฯ และ Berlin Linienbus มีสัดส่วนตลาด ๙% และตามหลัง MeinFernbus Flixbus ที่มีสัดส่วน ๗๔% ห่างไกล ในหน้าเปรียบเทียบราคาสำหรับผู้โดยสารรถโดยสารทางไกล การรถไฟ ฯ ได้ดึงดูดด้วยข้อเสนอพิเศษมานานแล้ว โดยพยายามชวนเชื่อลูกค้ารถโดยสารทางไกลให้เดินทางด้วยรถไฟ ในหน้าเว็บไซท์ เช่น Fernbusse.de busliniensuche.de และ busidealo.de จะพบตั๋วพิเศษตังแต่ ๑๙ ยูโรขึ้นไปสำหรับการเดินทางโดยรถไฟภายในประเทศ โดยสามารถจองก่อนการเดินทาง ๑-๗ วัน หน้า bahn.de จะพบราคาประหยัดตั้งแต่ ๒๙ ยูโรขึ้นไป เส้นทางเบอร์ลิน-ฮัมบวร์กเป็นหนึ่งในเส้นทางที่รับความนิยมมากที่สุดจากผู้เดินทางโดยรถโดยสารระยะทางไกล เกือบปีมาแล้วที่การรถไฟ ฯ ให้บริการเส้นทางนี้ด้วย Interregio-Express (IRE) เพื่อให้เส้นทางนี้เป็นที่รู้จัก กลุ่มบริษัทได้แจกตั๋วฟรี ๑,๒๐๐ ใบ ด้วยระยะเวลาเดินทางราวมากกว่า ๓ ชั่วโมง IRE สู้กับรถโดยสารทางไกลได้สบาย แม้ว่าตั๋วรถโดยสารในเส้นทางนี้จะมีราคาต่ำกว่า ๑๐ ยูโร IRE ราคาตายตัว ๑๙.๙๐ ยูโร ในรถ ICE ที่รวดเร็วกว่ามาก ซึ่งราคาปกติ ๗๘ ยูโร IRE อาจเป็นรูปแบบสำหรับเส้นทางอื่น ๆ ได้ ผู้เดินทางโดยรถโดยสารทางไกลส่วนใหญ่เป็นพวกหาตั๋วประหยัด ดังนั้น พบได้บ่อยครั้งว่า การรถไฟ ฯ จึงเสียเปรียบในการเลือกเครื่องมือคมนาคม ในการคมนาคมทางไกลการรถไฟ ฯ ได้หลีกเลี่ยงการขึ้นราคาในปีนี้สำหรับตั๋วชั้นสอง “Manager Magazine“ ได้รายงานตั้งแต่เดือนมกราคมว่าการรถไฟ ฯ คิดจะทำเช่นนี้สำหรับอีก ๒ ปีข้างหน้าด้วย การรถไฟ ฯ ไม่ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าว ผู้ให้บริการรถโดยสารทางไกลล่อใจด้วยการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตฟรีมานานแล้ว แม้ว่าคุณภาพที่บ่อยครั้งไม่ได้เรื่อง ในรถ ICE ด้วยความเร็วสูงสุด การรับประกันอินเตอร์เน็ตที่ดีสำหรับลูกค้าหลายร้อยคนไปพร้อม ๆ กันก็ไม่ง่ายทางเทคนิคสำหรับการรถไฟ ฯ เช่นเดียวกัน ดังนั้น นับแต่การเปลี่ยนแปลงตารางการเดินทางในเดือนธันวาคม การใช้ WLAN สำหรับลูกค้าชั้น ๑ ฟรี ชั้น ๒ ขณะนี้ผู้เดินทางต้องชำระเงิน ซึ่งควรเปลี่ยนแปลงในปี ๒๐๑๖ ในการเดินทางในภูมิภาคและ S-Bahn จนถึงปัจจุบันไม่มี WLAN เครื่องมือที่สำคัญในการผูกมัดลูกค้าคือบัตรรถไฟ (BahnCard) ซึ่งควรมีในอนาคตต่อไปด้วย แต่คำถามคือในรูปแบบใด Ulrich Homburg กรรมการบอร์ดการรถไฟ ฯ ได้สร้างความชัดเจนเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า การยกเลิกบัตรรถไฟไม่ได้รับการวางแผนหรือมีการใคร่ครวญ กระนั้น กลุ่มบริษัทต้องหายุทธวิธีเกี่ยวกับการพัฒนาต่อไป
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น