วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (148) Alessa

เอกอัครราชทูต  วิญญู แจ่มขำ

            นาง Alessa นักร้องเพลงสมัยนิยมชาวออสเตรีย เกิดที่นคร Graz รัฐ Steiermark สาธารณรัฐออสเตรีย เมื่อวันที่ ๒ มกราคม ค.ศ. ๑๙๗๙(พ.ศ. ๒๕๒๒) มีชื่อจริงว่า Elke Kaufmann

            เธออยู่กับแม่และเติบโตในเมือง Raaba หลังจากเรียนจบชั้นเตรียม อุดมศึกษาแล้ว เธอได้เข้าศึกษาคณะวิชาจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยกรุงเวียนนา     ในปี ๒๐๐๔ (พ.ศ. ๒๕๔๗) แต่อาชีพในวงการดนตรีเริ่มมาตั้งแต่ปี ๑๙๙๘ (พ.ศ. ๒๕๔๑) เมื่อได้ก่อตั้งวงดนตรีหญิงชื่อ C-Bra โดยมีเพลงของวง ฯ ติดอันดับตารางเพลงยอดนิยมของออสเตรียถึง ๓ เพลง 

            หลังจากยุบเลิกวง ฯ เธอได้ไปเป็นนักร้องในวงดนตรีพ็อพชื่อ Republic โดยมีเพลงที่ใช้เพลงคลาสสิคอิตาลี่ติดอันดับเพลงยอดนิยม ๑ ใน ๑๐ ของออสเตรียถึง ๒ ครั้ง และได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำด้วย แต่แล้วได้มีการยุบเลิกวงดนตรีนี้อีก เธอจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่สเปน ๑ ปี โดยได้ทำงานเป็นดีเจกับร้องเพลง หลังจากเดินทางกลับออสเตรีย เธอได้สัญจรไปร้องเพลงกับวงดนตรีต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงอยู่หลายปี

            ฤดูร้อนปี ๒๐๐๖ (พ.ศ. ๒๕๔๙) เธอได้รับสัญญาว่าจ้างจากห้าง Sony
BMG ในออสเตรีย จึงได้เริ่มงานบันทึกเพลงชุดและออกสู่ตลาดเพลงออสเตรีย
ในปี ๒๐๐๗ (พ.ศ. ๒๕๕๐) ซึ่งได้รับความนิยมดี ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑) ได้ออกแผ่นเพลงชื่อ Der Himmel weint heute nacht ซึ่งได้รับความนิยมในเยอรมนีด้วย และต้องถือว่าเพลงชุดที่ ๒ ของเธอชื่อ Alessa ซึ่งออกในปี ๒๐๑๒ (พ.ศ. ๒๕๕๕) เป็นเพลงชุดแรกที่ได้รับความสำเร็จ เพราะได้ไต่อันดับมาจนติดอันดับที่ ๑๙ ในตารางเพลงยอดนิยมของออสเตรีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น