วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (149) Annemarie Eilfeld

เอกอัครราชทูต  วิญญู แจ่มขำ

            ก่อนอื่น ใคร่ขออภัยที่พิมพ์ชื่อศิลปิน ฯ ซึ่งเพิ่งเล่าไปล่าสุดว่า Alessa ความจริงต้องพิมพ์ว่า Allessa คือสะกดด้วย l สองตัว ไม่ใช่ตัวเดียวตามที่ได้พิมพ์  อีกเรื่องก็ขอแจ้งข่าวเศร้าที่ได้ทราบว่านาง Renate Leismann นักร้องคู่กับนาย Werner Leismann สามี ที่เคยได้เล่าถึง รวมทั้งนาย Wolfgang Rademann ผู้อยู่ในวงการโทรทัศน์และวงการเพลงเยอรมัน ต่างเพิ่งเสียชีวิตไปไม่นานมานี้ด้วย

            ครั้งนี้ขอเล่าถึงนางสาว Annemarie Eilfeld นักร้องเพลงเยอรมันแนวอิเล็คโทพ็อพและอิเล็คโทรร็อค ซึ่งเคยเข้าแข่งขันรายการ Deutschland sucht den Superstar ทางสถานีโทรทัศน์ RTL เมื่อปี ๒๐๐๙ (พ.ศ. ๒๕๕๒) เธอเกิดที่เมือง Wittenberg หรือเมืองของท่านลูเธ่อร์ รัฐซัคเซ่น-อันฮั้ลท์ เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ค.ศ. ๑๙๙๐ (พ.ศ. ๒๕๓๓) ในครอบครัวของครูสอนดนตรีและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ ต่อมาครอบครัวได้ย้ายไปอยู่เมือง Dessau-Roßlau

            พออายุได้ ๗ ขวบ เธอเริ่มเรียนดนตรีและการเต้นรำ จากนั้นได้เข้าแข่งขันร้องเพลงในท้องถิ่นหลายครั้ง ในปี ๒๐๐๔ (พ.ศ. ๒๕๔๗) เธอได้เข้าแข่งขันรายการ Star Search 2 และติดไปจนถึงรอบสุดท้าย จึงได้มีโอกาสออกแผ่นเพลงเป็นภาษาอังกฤษชื่อ C the light และใช้ชื่อศิลปินว่า Anne Marie ในระหว่างปี ๒๐๐๕-๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๔๘-๒๕๕๑) เธอได้ออกรายการร้องเพลงกับวงดนตรีท้องถิ่นต่าง ๆ บ่อย ๆ 

            ในปี ๒๐๐๙ (พ.ศ. ๒๕๕๒) เธอเข้าแข่งขันรายการ Deutschland sucht den Superstar ทางสถานีโทรทัศน์ RTL และได้อันดับที่ ๓ แต่โดยที่มีทัศนะไม่ดีเกี่ยวกับกรรมการตัดสิน เธอจึงถูกห้ามออกผลงานเพลงใหม่เป็นเวลา ๓ เดือน และตั้งแต่เดือนมิถุนายน เธอจึงเป้นแขกรับเชิญในรายการ Gute Zeiten, schlechte Zeiten และเดินทางไปร้องเพลงตามเมืองต่าง ๆ กับวงดนตรีที่เธอตั้งขึ้นเองเมื่อปี ๒๐๐๘ (พ.ศ. ๒๕๕๑) ชื่อ LaMie

            ต่อมาในวันที่ ๑ กันยายน เธอได้ลงนามสัญญากับห้างแผ่นเสียงเยอรมัน ชื่อ x-cell และได้นาย George Glueck ผู้ผลิตเพลงที่มีชื่อเสียงของห้าง ฯ มาเป็นฝ่ายจัดการกับที่ปรึกษา 

            ในวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ค.ศ. ๒๐๑๐ (พ.ศ. ๒๕๕๓) เธอได้ออกเพลงชื่อ Animal Instinct โดยใช้ชื่อศิลปินใหม่ว่า Annemarie และได้รับการตอบรับอย่างดี


            สำหรับเพลงภาษาเยอรมันของเธอ เช่น Seele unter Eis ในเพลงชุด Großstadtprinzessin, Santa Klaus vergiss mich nicht, Es geht vorbei ในเพลงชุด Barfuß durch Berlin และ Neonlicht เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น