วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เดินทางโดยรถไฟล่าช้าขึ้น

       ในปีนี้ผู้เดินทางโดยรถไฟต้องยอมรับระยะเวลาเดินทางนานขึ้น  สถานที่ก่อสร้างใหญ่ เช่น เส้นทางรถไฟใหม่ Erfurt-Nürnberg นำไปสู่การวิ่งอ้อมและความล่าช้า  ในปีนี้ผู้โดยสารของการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันต้องเผชิญกับระยะเวลาเดินทางที่นานขึ้นและวิ่งทางอ้อมในบางเส้นทางด้วย  เหตุผล ได้แก่ สถานที่ก่อสร้างใหญ่ที่มีการปรับปรุงรางรถไฟ ที่สับรางรถไฟหรือสะพาน  แต่การรถไฟ ฯ ประสงค์จะให้จำนวนและความยาวนานของการกั้นทางน้อยที่สุด โดยในปีนี้รางรถไฟ ๓,๒๐๐ กิโลเมตร ที่สับรางรถไฟ ๒,๐๐๐ ตัวและสะพาน ๑๕๐ แห่ง ฯลฯ ควรได้รับการปรับปรุง  โดยวางแผนไว้เป็นเงิน ๕.๕ พันล้านยูโร  มากกว่าในปี ๒๐๑๕ จำนวน ๒๐๐ ล้านยูโร  บนเส้นทางรถ ICE ฮัมบวร์ก-ฮันโนเวอร์-เกิททิงเกน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนกันยายนจะมีการปรับปรุงจุดสับรางรถไฟและรางรถไฟ ๒ ระยะ  ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปรถทางไกลวันละราว ๑๐๐ เที่ยวจะเปลี่ยนทางวิ่ง  ซึ่งนำไปสู่ระยะเวลาเดินทางที่นานขึ้น ๔๐ นาที  เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-มันไฮม์จะวิ่งได้เพียงรางเดียว  ซึ่งตรงนี้บางส่วนของการจราจรทางไกลก็จะถูกเปลี่ยนเส้นทางวิ่งด้วย  ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมามีการทำงานบนเส้นทาง Saalfeld-Nuernberg ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางใหม่ Erfurt-Nuernberg  ระหว่าง Hallstadt และ Bad Staffelstein เส้นทางจะถูกปิดกั้น ๓๔ สัปดาห์  เพื่อสร้างใหม่ทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น