วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (151) Britta & Dirk

เอกอัครราชทูต  วิญญู แจ่มขำ

            Britta & Dirk เป็นคู่นักร้องเพลงสมัยนิยมชาวเยอรมัน ได้ออกเพลงสู่ตลาดเพลงชุดแรกตรา TELAMO จากผลงานของตนเองชื่อ Tanz mit mir เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ค.ศ. ๒๐๑๔ (พ.ศ. ๒๕๕๗) ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

            ทั้งคู่ต่างมีประสบการด้านการแสดง การขับร้องและการแต่งเพลงมาก่อน แต่มารู้จักกันโดยบังเอิญเมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ค.ศ. ๒๐๐๓ (พ.ศ. ๒๕๔๖) เมื่อ Dirk Ostermann ได้นัดเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งมากินอาหารอาหารที่ร้านอาหารในเมืองโคโลญ และเพื่อนได้พาเพื่อนมาด้วยคือ Britta นั่นเอง ปรากฏว่าทั้ง Britta และ Dirk มีสำนักงานดูแลจัดการเรื่องการแสดงเดียวกัน โดยสำนักงาน ฯ ได้นำภาพของทั้งคู่มาโฆษณาในโฮมเพจของสำนักงาน ฯ ไว้นานแล้ว ซึ่งแต่ละคนก็มีงานแสดงหนังของตนไป หลังจากรู้จักกันได้ ๑ สัปดาห์ ทั้งคู่ได้มาห้องบันทึกเสียงเพื่อมาอัดเพลง และดนตรีนี่เองที่ทำให้ทั้งคู่รักกัน

            Dirk เป็นสมาชิก ๑ ใน ๓ ของวง Zipfelbuben แล้วตั้งแต่ปี ๒๐๐๕ (พ.ศ. ๒๕๔๘) ซึ่งวง ฯ เริ่มโด่งดังเมื่อต้นปี ๒๐๐๖ (พ.ศ. ๒๕๔๙) และมีเพลง ติดอันดับเพลงยอดนิยมหลายเพลง

            ในที่สุด ทั้งคู่ได้หมั้นหมายกันเมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ค.ศ. ๒๐๐๕ (พ.ศ.๒๕๔๘) และประกาศแต่งงานกันในรายการเพลงถ่ายทอดสดทางสถานี ARD เมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ค.ศ. ๒๐๐๗ (พ.ศ. ๒๕๕๐) ดำเนินรายการโดย Florian Silbereisen ต่อหน้าผู้ดูรายการหลายล้าน ซึ่งทั้งคู่แต่งชุดแต่งงานมาร้องเพลง Wenn Du mich liebst-sag einfach ja และเพลงนี้ได้รับความนิยมติดอันดับ ๑ ใน ๑๐ ของตารางเพลงยอดนิยมทางวิทยุกระจายเสียง ปัจจุบัน ทั้งคู่มีลูกชาย ๑ คน และลูกหญิง ๑ คน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น