ผู้ขับรถยนต์จำนวนมากไม่รู้ว่าตนเองมีอิทธิพลต่อการจราจรอย่างไร ศาสตราจารย์
ด้านฟิสิกส์สำหรับการขนส่งและการจราจรจากมหาวิทยาลัย กล่าวว่าผู้ขับรถยนต์คิดถึงแต่ข้างหน้า แต่ไม่เคยรับรู้ว่าก่อให้เกิดรถติดเบื้องหลังตน ความบกพร่องต่อไปนี้
ผู้ขับรถยนต์สามารถหลีกเลี่ยงได้
- ขับกระชั้นชิดเกินไป
ผู้ขับรถยนต์รู้สึกว่าเสียเปรียบเร็วและยุ่งอยู่กับการป้องกันตัวจากผู้อื่นตลอดเวลา บ่อย ๆ ผลลัพธ์คือ
ทิ้งระยะห่างจากรถคันหน้าน้อยเกินไป
เพื่อไม่ให้ใครเข้ามาแทรกได้
ซึ่งทำให้มีช่องว่างเหลือน้อยและบ่อย ๆ ต้องเบรคอย่างแรง
- เปลี่ยนเลนไปมา ไม่มีโครตระหนักว่าการเปลี่ยนเลนบ่อย ๆ
ไม่ได้ทำให้ผู้ขับรถยนต์ไปได้เร็วขึ้นและบีบบังคับให้ผู้อื่นต้องเบรคโดยไม่จำเป็น Constantin Hack จากสโมสรรถยนต์ยุโรป
(ACE)
มีความเห็นว่ามันเป็นหนึ่งในความบกพร่องที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด ทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า Phantom Stau ได้แก่
รถติดที่ไม่มีสาเหตุและแม้ว่าสมรรถนะของถนนใหญ่เพียงพอสำหรับจราจรบนท้องถนน
- ใจลอยขณะขับรถ บ่อย ๆ
ที่ผู้ขับรถยนต์สร้างปัญหาโดยไม่ตั้งใจ Sven Rademacher
จากกลุ่มคณะกรรมการด้านความปลอดภัยของการจราจรเยอรมัน (DVR) เตือนถึงการไม่ใส่ใจขณะรถติดหรือการจราจรที่ขยับเขยื้อนช้า โดยกล่าวว่าต้องมีสมาธิอยู่เสมอ
เนื่องจากผู้นั่งฝันหวานขณะขับรถตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเบรคอย่างแรงทันทีทันใดได้ง่าย ผู้ที่ดับเครื่องขณะรถติดยิ่งเพิ่มความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่ตามมา ซึ่งทำให้รถติดยาวนานขึ้น
ทั้งด้านเวลาและพื้นที่
-
ซิปติด ในการจราจรในเมืองการใช้พื้นที่การจราจรเป็นพื้นฐานที่สำคัญด้วย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการลดเลน
ซึ่งมีการกำหนดรูปแบบที่เรียกว่าซิป แต่ Hack จาก ACE
รู้ว่าซิปติดเกือบตลอดเวลา
โดยผู้ขับรถยนต์จำนวนมากไม่เข้าใจระบบหรือเข้าใจผิด ๆ
และเปลี่ยนเลนไปยังเลนใกล้เคียงเร็วเกินไปหรือปิดกั้นผู้ที่จะเปลี่ยนเลน
- สี่แยก ตามข้อมูลของ Hack รถติดในการจราจรในเมืองเกิดขึ้นที่ไฟแดง
โดยผู้ขับรถยนตขับเข้าที่สี่แยกทั้งที่ไม่ว่าง ทำให้การจราจรทางขวางไม่สามารถเลื่อนไหลไปได้และทำให้รถติด ทั้งที่หลังสี่แยกมีที่ทาง เขากล่าวว่าน่าเสียดายที่ไม่ได้รับการควบคุมจากตำรวจ
เพียงนาน ๆ ครั้งและไม่ถูกดำเนินการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น