วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

ไม่พึงใจสุดขีด


        คะแนนเลวร้ายสำหรับนโยบายโรงเรียนในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน  โดยครูให้คะแนนเพียง ๔.๒  ในขณะที่คะแนนในแคว้นไบเอิร์นอยู่ที่ ๓.๗  ในแคว้นบาเดน-วือร์ทเทมแบร์ก ๔.๐ เท่ากับเฉลี่ยของทั้ง ๑๖ แคว้น  ทั้งนี้เป็นผลการสอบถามจากสถาบัน  Forsa ภายใต้การมอบหมายของสมาคมการศึกษาและการอบรมเลี้ยงดู (VBE) โดย Forsa ได้สอบถามครู ๑,๐๐๑ คนทั่วประเทศเยอรมันถึงความพึงพอใจในอาชีพและนโยบายโรงเรียนในแคว้นนั้น ๆ  ในจำนวนนี้เป็นครูจากแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน ๒๖๖ คน  ครูวิพากษ์วิจารณ์ว่การตัดสินใจทางการเมืองไม่ใส่ใจกับเหตุการณ์ประจำวันในโรงเรียนเพียงพอ ๘๗% ของผู้ถูกสอบถามในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนแสดงความคิดเห็นเช่นนี้  เฉลี่ยทั่วประเทศมีจำนวน ๘๕%  นอกจากนั้น ๖๖% ของครูในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน (ทั่วประเทศ ๖๑%) ยังวิพากษ์วิจารณ์ว่าต้องสอนอยู่คนเดียวในชั้นเรียนที่มีความแตกต่างกันสูง  นอกจากนั้นชั้นเรียนยังใหญ่เกินไปและห้องเรียนเล็กเกินไป  ครู ๔๑% ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน (ทั่วประเทศ ๓๙%) ร้องเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนและวัสดุการเรียนการสอนที่เก่าเกินไปหรือไม่เพียงพอ 

ตามข้อมูลของ Udo Beckmann หัวหน้า VBE  ครูจำนวนมากในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนรู้สึกเหมือน “ถูกโยนลงน้ำเย็น” ในการสอนเด็กปกติและเด็กพิการร่วมกัน เนื่องจากขาดครูพิเศษ  ความท้าทายเป็นพิเศษ ได้แก่ การปรับตัวของเด็กที่ลี้ภัยด้วย  เนื่องการการหลั่งไหลของผู้ลี้ภัย VBE เห็นว่าการว่าจ้างครูจนถึง ๖,๐๐๐ คนในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนเป็นเรื่องจำเป็น  การงดชั่วโมงเรียนในแคว้นจะสูงกว่านี้มาก หากเพื่อนร่วมงานไม่รับหน้าที่แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น