คะแนนเลวร้ายสำหรับนโยบายโรงเรียนในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน โดยครูให้คะแนนเพียง ๔.๒ ในขณะที่คะแนนในแคว้นไบเอิร์นอยู่ที่ ๓.๗ ในแคว้นบาเดน-วือร์ทเทมแบร์ก ๔.๐
เท่ากับเฉลี่ยของทั้ง ๑๖ แคว้น
ทั้งนี้เป็นผลการสอบถามจากสถาบัน Forsa ภายใต้การมอบหมายของสมาคมการศึกษาและการอบรมเลี้ยงดู
(VBE) โดย Forsa ได้สอบถามครู ๑,๐๐๑
คนทั่วประเทศเยอรมันถึงความพึงพอใจในอาชีพและนโยบายโรงเรียนในแคว้นนั้น ๆ ในจำนวนนี้เป็นครูจากแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน
๒๖๖ คน
ครูวิพากษ์วิจารณ์ว่การตัดสินใจทางการเมืองไม่ใส่ใจกับเหตุการณ์ประจำวันในโรงเรียนเพียงพอ
๘๗% ของผู้ถูกสอบถามในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ เฉลี่ยทั่วประเทศมีจำนวน ๘๕% นอกจากนั้น ๖๖% ของครูในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน
(ทั่วประเทศ ๖๑%) ยังวิพากษ์วิจารณ์ว่าต้องสอนอยู่คนเดียวในชั้นเรียนที่มีความแตกต่างกันสูง นอกจากนั้นชั้นเรียนยังใหญ่เกินไปและห้องเรียนเล็กเกินไป ครู ๔๑% ในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลน (ทั่วประเทศ
๓๙%) ร้องเรียนเกี่ยวกับหนังสือเรียนและวัสดุการเรียนการสอนที่เก่าเกินไปหรือไม่เพียงพอ
ตามข้อมูลของ Udo Beckmann หัวหน้า VBE
ครูจำนวนมากในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนรู้สึกเหมือน
“ถูกโยนลงน้ำเย็น” ในการสอนเด็กปกติและเด็กพิการร่วมกัน เนื่องจากขาดครูพิเศษ ความท้าทายเป็นพิเศษ ได้แก่
การปรับตัวของเด็กที่ลี้ภัยด้วย
เนื่องการการหลั่งไหลของผู้ลี้ภัย VBE เห็นว่าการว่าจ้างครูจนถึง
๖,๐๐๐ คนในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนเป็นเรื่องจำเป็น การงดชั่วโมงเรียนในแคว้นจะสูงกว่านี้มาก
หากเพื่อนร่วมงานไม่รับหน้าที่แทน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น