วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

ชาวเยอรมันมีอารมณ์จับจ่ายสูงขึ้น

        ผู้บริโภคในประเทศเยอรมันอยู่ในอารมณ์ใช้จ่าย  ๗๓% ของผู้บริโภคคาดหวังมาตรฐานชีวิตที่เพิ่มขึ้นในเดือนต่อๆ ไป  ทั้งนี้เป็นผลจากการสอบถามของธนาคาร Creditplus  นอกจากนั้น ๖๗% ของผู้ถูกสอบถามยังระบุว่ามีการเก็บออมปานกลางหรือสูง เนื่องจากการคาดหวังทางเศรษฐกิจที่ดีทำให้ดูเหมือนว่าผู้ถูกสอบถามจำนวนมากตกอยู่ในอารมณ์บริโภค  ๖๐% วางแผนรายจ่ายใหญ่ในอีก ๓ เดือนข้างหน้า  ในการศึกษาในรูปแบบเดียวกันเมื่อ ๖ เดือนที่แล้วยังมีจำนวนเพียง ๕๕%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น