วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นิยมพกมีดมากขึ้น

        ตามข้อมูลของตำรวจ ในกลุ่มผู้มีวัย ๑๕-๓๐ ปี มีดกลายเป็นสิ่งพกติดตัวเมื่อออกจากที่พักอาศัยมานานแล้ว  Arnold Plickert ประธานสหภาพแรงงานตำรวจ (GdP) แคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนกล่าวว่า  เป็นพัฒนาการที่อันตรายมาก  ผู้ที่มีมีดอยู่กับตัว  มักจะชักมีดออกมาเร็วเช่นกัน  โดยพบการเพิ่มขึ้นอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเหตุการณ์คืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่โคโลญน์ 
ทั้งนี้ ไม่ใช่เพียงพกมีดพับ  หากแต่เป็นมีดทำครัวเป็นส่วนใหญ่ 
การจู่โจมทำร้ายด้วยมีดยังไม่ได้รับการรวบรวมแยกออกมาในสถิติอาชญากรรม  แต่อยู่ในประเภทอาชญากรรมที่ใช้ความรุนแรงและการกระทำผิดกฎหมายอื่น ๆ  นักจิตวิทยาเห็นว่าพัฒนาการมีหลายเหตุผล 

Susanne Altweger นักจิตวิทยาจาก Düsseldorf กล่าวว่าด้านหนึ่งประชาชนอายุน้อยมีความสำนึกที่ค่อนข้างผิด คิดว่าเป็นความถูกต้องที่จะพกอาวุธหลังการก่อวินาศกรรมล่าสุด  อีกด้านหนึ่งก็คิดว่าการพกมีดทำให้อยู่ในโลกของผู้ใหญ่  ตำรวจจำนวนมากได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมให้เข้ากับสภาวะอันตรายใหม่  เจ้าหน้าที่กล่าวว่าทิ้งระยะห่างเพียงพอจากผู้ที่ยืนตรงข้าม  สมัยก่อนตำรวจจะเข้าใกล้พลเมืองมากกว่านี้  ตำรวจถูกบังคับให้เปลี่ยนพฤติกรรม  โฆษกของ GdP กล่าวว่าแต่ตำรวจยังประสงค์จะเป็นตำรวจที่ใกล้ชิดกับประชากร ต่างกับในสหรัฐอเมริกา  โดยจะสื่อสารกันก่อน  เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น