วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อังกฤษถูกลง

        การลดค่าลงของเงินปอนด์สเตอริงหลังการลงประชามติ Brexit เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายนที่ผ่านมาทำให้การเดินทางไปยังประเทศอังกฤษถูกลงอย่างชัดเจน  หลังการลงประชามติเงินปอนด์ตกอยู่ในระดับต่ำที่สุดในรอบ ๓๑ ปี  เมื่อเปรียบเทียบกับเงินดอลลาร์ลดลงราว ๑๓นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากได้ประโยชน์จากการสูญเสียค่าเงินปอนด์  สหราชอาณาจักรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แพงมาเป็นระยะเวลานานสำหรับชาวต่างประเทศ  ซึ่งขณะนี้กลับมีแรงดึงดูดมากขึ้นอย่างชัดเจน  ทำให้จำนวนผู้มาเยี่ยมเพิ่มขึ้น  บริษัท่องเที่ยวคำนวณว่าแนวโน้มนี้จะคงอยู่  เงื่อนไข คือ ไม่มีการก่อการร้ายหนักหน่วงเกิดขึ้นเช่นท้ายสุดที่นิซซาของประเทศฝรั่งเศส  ตามการพยากรณ์ เงินสกุลอังกฤษจะลดค่าต่อไป  สร้างความยินดีให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  Jane Sun รองประธานบริษัทท่องเที่ยว Ctrip กล่าวว่าการถูกลงของเงินปอนด์เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำหรับลูกค้าจำนวนมากให้เดินทางไปท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร  ลอนดอนเมืองหลวงของประเทศอังกฤษเป็นที่นิยมสำหรับชาวจีน ชาวอเมริกัน และชาวเยอรมันด้วย 
ตามข้อมูลของ London&Partners  บริษัทตัวแทนการตลาด ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมากรุงลอนดอน ๓๑.๕ ล้านคน  ทำให้ลอนดอนเป็นเมืองที่ได้รับการเยือนมากที่สุดของโลก  การลงประชามติ Brexit และการสูญค่าของเงินปอนด์ได้รับอนุญาตให้จำนวนนี้เพิ่มขึ้นอีกในปีนี้  ระหว่างที่จำนวนผู้มาเยือนก่อนหน้าการตัดสินใจประวัติศาสตร์ในวันที่ ๒๓ มิถุนายนลดลงเล็กน้อย  เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า  ในเดือนกรกฎาคมมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ๑๘% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว  เช่นเดียวกับชาวต่างชาติ ชาวอังกฤษก็ตัดสินใจท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศมากขึ้น  โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้น ๑๑
Oliver Jager ประธานผู้บริหารของสถาบันวิจัยตลาด ForwardKeys ชี้แจงว่าการลงมติส่งผลทันทีทางบวกต่อการท่องเที่ยวของสหราชอาณาจักร  ที่พบการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวท้องถิ่นเช่นเดียวกันนับแต่ปลายเดือนมิถุนายน  การลดค่าของเงินปอนด์ให้ประโยชน์กับนักท่องเที่ยวเยอรมันด้วย  ขณะนี้ได้รับเงิน ๘๖.๗๐ ปอนด์สำหรับเงิน ๑๐๐ ยูโร  

Ryanair สายการบินราคาประหยัดของประเทศไอร์แลนด์ลดราคานับแต่เดือนพฤษภาคมเฉลี่ย ๑๐%  Kenny Jacobs หัวหน้าการตลาดของไรอันแอร์กล่าวว่าให้ประโยชน์กับผู้เดินทางในยุโรปที่สามารถสำรองที่นั่งได้ถูกลง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้โดยสารอเมริกันและจีนเพิ่มขึ้น  ตามการประเมินของเขา จนกว่าจะถึงปลายปี ๒๐๑๗ สายการบินในยุโรปจะคงราคาต่ำ  นอกเหนือจากการลดลงของเงินปอนด์ อันตรายจากการก่อการร้ายที่เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อด้านการท่องเที่ยวด้วย  Jacobs กล่าวว่าชาวเยอรมัน ๖ ใน ๑๐ คนที่สมัยก่อนเคยไปตุรกี ไม่ไปอีกแล้ว  สร้างประโยชน์ให้กับสถานที่ตากอากาศชายทะเลในสเปนและอิตาลี แต่ขณะเดียวกันรวมท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ เช่น ลอนดอนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น