รถโดยสารทางไกลสร้างความปั่นป่วนให้กับแวดวงการคมนาคมในประเทศเยอรมัน
แต่จากผู้ให้บริการจำนวนมากที่เข้าสู่ตลาดหลังการเปิดเสรีในปี ๒๐๑๓
เหลือเพียงไม่กี่ราย
การไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมันยอมแพ้และขายธุรกิจให้กับ Flixbus ผู้นำตลาด ซึ่งในปี ๒๐๑๖ ประสงค์จะขยายเครือข่าย
โดยเฉพาะไปยังเมืองขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีผู้อยู่อาศัย ๒๐,๐๐๐-๓๐,๐๐๐ คน และได้เข้าใกล้เป้าหมายนี้ยิ่งขึ้น โดย Flixbus หมายเลขหนึ่งในตลาดรถโดยสารทางไกลเยอมันได้รับมอบ
Postbus
หมายเลข
๒ ในตลาด ทำให้ Flixbus ที่วิ่งไปยัง
๙๐๐ จุดใน ๒๐ ประเทศมีเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้นราว ๑๒๐ แห่ง André Schwämmlein ผู้จัดการ Flixbus กล่าวว่าขณะนี้ต้องพัฒนาเครือข่ายเส้นทางทั้งสองให้ดีขึ้น เส้นทางที่วิ่งขนานกันก่อนหน้านี้ เช่น
มืนเช่น-เบอร์ลิน (Flixbus ๒๐ เที่ยวต่อวัน ในขณะที่ Postbus มีผังวิ่ง ๕
เที่ยว) ควรลดลงเพื่อประโยชน์ของเป้าหมายใหม่
ที่ได้ประโยชน์ควรเป็นเมืองเล็ก ๆ
ที่จนถึงปัจจุบันยังไม่รวมอยู่ในเครือข่ายรถโดยสารทางไกล สำหรับลูกค้ายังมีข่าวดีอื่น โดยในช่วงเวลาถัดไปไม่ต้องชำระค่าตั๋วแพงขึ้น Schwämmlein กล่าวว่าในอนาคตอันใกล้ราคาจะไม่เพิ่มขึ้น แทนการขึ้นราคาบริษัทของเขาคาดหวังให้บริการรถที่มีผู้โดยสารเต็มรถขึ้น ตามข้อมูล เฉลี่ยรถเต็มเพียง ๕๑% เนื่องจากต้องแข่งขันกับรถยนต์
รถไฟและเครื่องบิน
ในอนาคตจึงต้องทำให้ผู้เดินทางเชื่อว่ารถโดยสารทางไกลเป็นทางเลือกสำหรับการคมนาคม ความน่าเชื่อถือ บริการ
คุณภาพและราคาที่สู้ได้เป็นเกณฑ์ที่รถโดยสารต้องใช้แข่งขัน
การรับมอบทำให้ Flixbus ดำรงตำแหน่งที่ไม่มีบริษัทอื่นสู้ได้ในธุรกิจรถโดยสารทางไกลอีกต่อไป หลังการรวมตัวกับ Megabus คู่แข่งขันจากอังกฤษปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและการครอบครอง
Postbus ทำให้ขณะนี้มีสัดส่วนตลาด
(วัดจากจำนวนกิโลเมตรของตารางการเดินทาง) ๘๐% ผู้สูญเสีย ได้แก่ การรถไฟแห่งประเทศเยอรมัน (DB) Berlin Linienbus และ
IC Bus ผู้ให้บริการรถโดยสารทางไกลของ
DB รวมกันมีสัดส่วนตลาด ๑๔% ธุรกิจขาดทุน
การไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมันก็ไม่มีสัดส่วนตลาดสูงกว่า ๑๐% แต่ประธานกลุ่มบริษัทไม่พร้อมที่จะใช้เงินทำให้ธุรกิจเดินหน้า Postbus เริ่มต้นในเดือนเมษายน
๒๐๑๓ โดยร่วมมือกับ ADAC แต่บริษัทผู้ร่วมถอนตัวออกจากโครงการในเดือนพฤศจิกายน
๒๐๑๔ ทำให้การไปรษณีย์ ฯ ดำเนินธุรกิจเดี่ยวต่อไป การตกลงกับ Flixbus มีว่ากลุ่มบริษัทจากบอนน์จะร่วมมือทางธุรกิจกับผู้นำตลาด จนถึงปลายปีนี้ตั๋วโดยสารสามารถซื้อได้ที่สาขาไปรษณีย์ต่างๆ นอกจากนั้น Flixbus และการไปรษณีย์
ฯ ประสงค์จะร่วมงานกันในการขนส่ง
ขณะนี้การไปรษณีย์ ฯ ทดสอบบริการขนส่งด่วนระหว่างฮัมบวร์กและเบอร์ลิน โดยพัสดุ DHL ถูกส่งไปพร้อมกับรถโดยสารทางไกลในวันเดียวกัน การไปรษณีย์ ฯ
ตรวจสอบว่าจะสามารถขยายบริการนี้กับ Flixbus ได้อย่างไร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น