วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ซื้อกระเป๋านักเรียน

โรงเรียนใกล้เปิดเทอม  เป็นเวลาสำหรับผู้ปกครองหรือปู่ย่าตายายเสาะหากระเป๋านักเรียนที่เหมาะสมกับเด็กนักเรียน  TÜV Rheinland แนะนำว่าในการซื้อกระเป๋านักเรียนควรพิจารณาเรื่องความปลอดภัยและการแบกรับไหวของร่างกายเป็นพิเศษ  เด็กนักเรียนต้องปลอดภัยจากการจราจรบนท้องถนน 
Peter Zeuner ผู้เชี่ยวชาญจาก TÜV Rheinland กล่าวว่าระหว่างนี้ผู้ผลิตสามารถตอบสนองความต้องการและติดตั้งพื้นที่สะท้อนแสงทรวดทรงสวยงามและได้รับการต้อนรับดีจากเด็ก ๆ  เขาแนะนำกระเป๋านักเรียนที่พื้นที่ข้างหน้าและข้าง ๆ อย่างน้อย ๑๐% ทำจากวัตถุดิบที่สะท้อนแสงกลับ  โดยมันจะสะท้อนกลับหากมีไฟส่อง  อีก ๒๐% ของพื้นที่กระเป๋าควรทำจากวัตถุนีออนที่เก็บแสงและค่อย ๆ ปล่อยออกทีละน้อย  เนื่องจากการมองเห็นได้ดีกว่า สายสะพายจึงได้รับการเรียกร้องให้ทำจากวัตถุดิบที่สะท้อนแสงกลับด้วย 
เครื่องหมาย GS สำหรับความปลอดภัยที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว รวมทั้งการได้รับการรับรองตาม DIN 58124 เป็นประเด็นสำคัญที่แสดงว่ากระเป๋านักเรียนมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่สำคัญที่สุด  นอกจากนั้น ควรพิจารณาการแบกรับไหวของร่างกาย  เนื่องจากหลังของเด็ก ๆ เปราะบางกว่าร่างกายของผู้ใหญ่

Zeuner อธิบายว่ากระเป๋านักเรียนที่ถูกต้องช่วยไม่ให้หลังของเด็กนักเรียนต้องแบกภาระมากเกินไป  โดยมีสายสะพายทั้งสองข้างที่กว้างอย่างน้อย ๓๐ มิลลิเมตรและไม่บาดคอ  เพื่อปรับกระเป๋าให้เข้ากับเด็กได้สะดวก สายสะพายควรมีความยาวอย่างน้อย ๕๐ เซนติเมตร  ปรับได้โดยไม่มีขั้นตอนยุ่งยากและบริเวณหัวไหล่ควรบุให้นิ่ม  กระเป๋าจะอยู่ในระดับที่เหมาะสมหากขอบของกระเป๋าอยู่ที่ระดับความสูงของไหล่  เพื่อให้อยู่ติดกับหลังควรเก็บหนังสือหนัก ๆ ไว้ในช่องด้านหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น