การใช้เวลาหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้นไม่ได้นำมาซึ่งความสามารถในการเรียนรู้เพิ่มเติมสำหรับเยาวชน ทั้งนี้ เป็นผลลัพธ์จากการศึกษา
ขององค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD)
ใน ๓๑ ประเทศ Eric Charbonnier จากแผนกการศึกษาของ OECD กล่าวในการเปิดเผยการทดสอบสมรรถภาพของโรงเรียนเมื่อวันที่
๑๕ กันยายนที่ผ่านมาว่าในการศึกษาแบบดิจิตอลเป็นเรื่องของคุณภาพไม่ใช่ปริมาณ โดยเขากล่าวที่ปารีสว่าที่เป็นตัวตัดสิน คือ
นักเรียนสามารถแยกความแตกต่างของข้อมูลที่สำคัญจากข้อมูลที่ไม่สำคัญและสามารถประเมินความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูล บ่อย ๆ ความสำเร็จด้านการเรียนและระยะเวลาการใช้มีความสัมพันธ์กลับกัน ยิ่งใช้เทคโนโลยีพอเหมาะและมีเป้าหมายมากเท่าใด
ความสำเร็จด้านการเรียนยิ่งสูงเท่านั้น
ตามการศึกษา ข้อได้เปรียบของการศึกษาแบบดิจิตอลที่โรงเรียน ได้แก่ การเข้าถึงความรู้ได้ง่าย
การศึกษาเฉพาะบุคคลและการร่วมมือกันเรียน
เฉลี่ยผู้ทดสอบใช้อินเตอร์เน็ตอย่างน้อย ๒ ชั่วโมงต่อวัน หากเกินระยะเวลานี้ไปมากทุกวัน เช่น ๖ ชั่วโมง
จะนำมาซึ่งความล้มเหลวทางการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น