คู่แข่งของ DB ได้แก่ สายการบินราคาถูก
รถโดยสารทางไกล และราคาเบนซินที่ต่ำ สร้างความกดดันให้กับการรถไฟแห่งประเทศเยอรมัน
(DB) อย่างหนัก
ดังนั้น DB จึงละเว้นการขึ้นราคาในส่วนการเดินทางทางระยะไกลสำหรับตั๋วเกือบทั้งหมดในการเปลี่ยนตารางการเดินทางกลางเดือนธันวาคมที่จะถึง รวมทั้งในชั้น ๑ และชั้น ๒ อีกด้วย กระนั้น
ก็มีการเปลี่ยนแปลงบางประการสำหรับผู้เดินทาง
-
ไม่มีการขึ้นราคาอย่างครอบคลุม ตั้งแต่ในปีนี้การรถไฟ ฯ ไม่ได้ขึ้นราคาสำหรับชั้น
๒ เช่นเดียวกับในปีหน้า ข้อยกเว้น
การเดินทางตามเส้นทางใหม่ Erfurt/Halle-Leipzig
ที่จะเริ่มต้นดำเนินการขณะเปลี่ยนตารางการเดินทางและทำให้เวลาเดินทางสั้นลงอย่างชัดเจน ส่วน ๙๐% ของตั๋วทั้งหมดเหมือนเดิม ราคาปกติไม่เปลี่ยนแปลง ราคาบัตรสมาชิกรถไฟ (BahnCard) คงที่ ราคาประหยัด (Sparpreis) มีต่อไปในราคาตั้งแต่ ๑๙ และ ๒๙ ยูโร
-
ราคาสูงขึ้นสำหรับเส้นทางใหม่ ลูกค้าที่ใช้เส้นทางที่สร้างใหม่
Erfurt/Halle-Leipzig ต้องควักกระเป๋ามากขึ้น แต่ก็ไปถึงเป้าหมายเร็วขึ้นด้วย ราคาค่าโดยสารเพิ่มขึ้น ๑-๗ ยูโร ราคาปกติและ
จะมีการปรับด้วย
ระยะเวลาเดินทางจากแฟรงก์เฟิร์ต /ไมน์ไปยังเมืองไลพซิกจะสั้นลง
๒๓ นาทีเป็นราว ๓ ชั่วโมง ในอนาคตจะมีราคา
๘๕ ยูโรหรือมากกว่าปัจจุบัน ๕ ยูโร ผู้ที่อยู่ระหว่างทางจากเบอร์ลินไปแอร์ฟวร์ตจะชำระเงิน
๗๑ ยูโร แทนราคาเดิม ๖๔ ยูโร โดยผู้เดินทางจะไปถึงจุดหมายปลายทางต่ำกว่า
๒ ชั่วโมงหรือเร็วขึ้นกว่าเดิม ๔๔ นาที
-
ราคาประหยัด สำหรับราคาประหยัดตั้งแต่ ๒๙ ยูโร ขึ้นไปในเส้นทางไกลในอนาคตจะไม่มีกำหนดระยะเวลาซื้อล่วงหน้า ข้อเสนอดังกล่าวสามารถซื้อได้จนถึงไม่นานก่อนการเดินทาง
(ขึ้นอยู่กับว่ามีเหลือหรือไม่)
เพื่อชักจูงลูกค้าที่จนถึงปัจจุบันไม่เคยหรือนานครั้งถึงเดินทางด้วยรถไฟ ราคาประหยัดจะมีขายในเส้นทางที่ที่ไม่เต็มและในเวลาที่รถไฟไม่เต็ม
-
ICE-Sprinter การเดินทางด้วยรถ ICE-Sprinter
จะถูกลง ใช้เวลาราว ๓ ชั่วโมงครึ่ง จากแฟรงก์เฟิร์ต/อัมไมน์ ไปยังเบอร์ลินหรือจากโคโลญน์ไปยังฮัมบวร์กเป็นไปได้ด้วยรถ
ICE-Sprinter การเดินทางด้วยรถประเภทนี้จะถูกลงพร้อมกับการปรับตารางเดินทาง
เนื่องจากหน้าที่สำรองที่นั่งและราคาเพิ่มสำหรับสปรินเตอร์ ๑๙.๕๐ ยูโรตกไป ผู้ที่ประสงค์จะสำรองที่นั่งชำระเงิน
๔.๕๐ ยูโรสำหรับชั้น ๒ สำหรับชั้น ๑
การสำรองที่นั่งรวมอยู่ในราคาค่าโดยสารแล้ว
-
ราคาปกติจะเป็นราคายืดหยุ่น
ด้วยราคาปกติลูกค้าสามารถเดินทางได้อย่างยืดหยุ่นและไม่มีการผูกมัด การรถไฟ ฯ
ประสงค์จะทำให้เด่นชัดและเปลี่ยนชื่อจากราคาปกติ (Normalpreis) ไปเป็น Flexpreis
-
อินเตอร์เน็ต การรถไฟ ฯ
ยังยึดเป้าหมายที่จะเสนอ WLAN ฟรีในชั้น ๒
ด้วย แต่เทคนิคบนรถจำกัด
จนถึงกลางปีหน้ารถไฟควรปรับปรุงเทคนิคและจะได้รับการทดสอบ แต่การรถไฟ ฯ ไม่ได้กำหนดวันที่เริ่มต้นแน่นอน เนื่องจากข้อเสนอไม่มีค่าใช้จ่ายในชั้น ๒
ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากใช้บริการระหว่างการเดินทาง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจึงต้องดีพอ
ยามที่การใช้อินเตอร์เน็ตด้วยคุณภาพดีเป็นไปได้แล้ว จึงจะมีข้อเสนอฟรีสำหรับรถชั้น ๒
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น