วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558
พักการประท้วงของการรถไฟเยอรมัน
สหภาพแรงงานคนขับรถไฟ (GDL) ยุติการสไตรค์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันและยอมรับการไกล่เกลี่ยอย่างไม่มีผู้ใดคาด ทำให้ความยุ่งเหยิงบนท้องถนนและสถานีรถไฟช่วง Pfingsten ถูกระงับไว้ จนกว่าจะถึงอวสานของการข้อตกลงกลางเดือนมิถุนายนการสไตรค์ครั้งต่อไปของคนขับรถไฟถูกหยุดไว้ก่อน อย่างไรก็ดี สหภาพแรงงานรถไฟและการคมนาคม (EGV) คู่แข่งขันอาจเรียกร้องให้สไตรค์หลัง Pfingsten เย็นวันที่ ๒๑ พฤษภาคมที่ผ่านมา EVG ได้เริ่มการเจรจาค่าแรงรอบที่ ๑๒ กับการรถไฟ ฯ Regina Rusch-Ziemba หัวหน้าการเจรจาของ EVG กล่าวว่าโอกาสสำหรับจบการเจรจา ๕๐: ๕๐ ศูนย์กลางของความขัดแย้ง ได้แก่ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจของสหภาพแรงงานทั้งสอง GDL ไม่เพียงประสงค์จะเจรจาสำหรับคนขับรถไฟ หากแต่สัญญาค่าแรงของตนเองสำหรับพนักงานรถไฟด้วย แต่ใน EVG มีการจัดการให้กลุ่มอาชีพเจ้าหน้าที่รถไฟมากกว่า จนถึงปัจจุบันการรถไฟ ฯ ปฏิเสธสัญญาค่าแรงที่แตกต่างกันสำหรับกลุ่มอาชีพเดียวกัน Claus Weselsky หัวหน้า GDL กล่าวว่าขณะนี้การรถไฟ ฯ ได้รับประกันเป็นลายลักษณ์อักษรว่า GDL จะได้รับสัญญาของตัวเองสำหรับพนักงานรถไฟด้วย ทำให้ในการต่อสู้ GDL ประสบความสำเร็จได้รับชัยชนะขั้นหนึ่งที่สำคัญ ในอนาคตจะสามารถมีส่วนร่วมในการเจรจาค่าแรงทั้งหมดด้วย ไม่เพียงสำหรับพนักงานขับรถไฟ สำหรับผู้ไกล่เกลี่ยมีการระบุ Matthias Platzeck อดีตนายก ฯ แคว้นบรันเดนบวร์ก (พรรค SPD) และ Bodo Ramelow (พรรคเขียว) หัวหน้ารัฐบาลแคว้นทือริงเกน ไม่นานหลังการเสนอชื่อ Ramelow ได้สร้างความปั่นป่วน โดยกล่าวหาการรถไฟ ฯ ถึง “พฤติกรรมที่ไม่เป็นมืออาชีพ” นอกจากนั้นสหพันธ์ในฐานะเจ้าของก็ไม่วางตัวห่างจากความขัดแย้งตามหน้าที่ที่ควรเป็น Arnold Vaatz รองหัวหน้าส่วน ส.ส. พรรค CDU/CSU กล่าวว่าใครที่ในฐานะผู้ไกล่เกลี่ยโจมตีหนึ่งในสองของฝ่ายที่ขัดแย้งกันในการแถลงการณ์ครั้งแรกทำตัวให้หมดคุณสมบัติในฐานะผู้ไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น