วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พักการประท้วงของการรถไฟเยอรมัน

สหภาพแรงงานคนขับรถไฟ (GDL) ยุติการสไตรค์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันและยอมรับการไกล่เกลี่ยอย่างไม่มีผู้ใดคาด  ทำให้ความยุ่งเหยิงบนท้องถนนและสถานีรถไฟช่วง Pfingsten ถูกระงับไว้  จนกว่าจะถึงอวสานของการข้อตกลงกลางเดือนมิถุนายนการสไตรค์ครั้งต่อไปของคนขับรถไฟถูกหยุดไว้ก่อน  อย่างไรก็ดี สหภาพแรงงานรถไฟและการคมนาคม (EGV) คู่แข่งขันอาจเรียกร้องให้สไตรค์หลัง Pfingsten  เย็นวันที่ ๒๑ พฤษภาคมที่ผ่านมา EVG ได้เริ่มการเจรจาค่าแรงรอบที่ ๑๒ กับการรถไฟ ฯ  Regina Rusch-Ziemba หัวหน้าการเจรจาของ  EVG กล่าวว่าโอกาสสำหรับจบการเจรจา ๕๐: ๕๐  ศูนย์กลางของความขัดแย้ง ได้แก่ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจของสหภาพแรงงานทั้งสอง  GDL ไม่เพียงประสงค์จะเจรจาสำหรับคนขับรถไฟ  หากแต่สัญญาค่าแรงของตนเองสำหรับพนักงานรถไฟด้วย  แต่ใน EVG มีการจัดการให้กลุ่มอาชีพเจ้าหน้าที่รถไฟมากกว่า  จนถึงปัจจุบันการรถไฟ ฯ ปฏิเสธสัญญาค่าแรงที่แตกต่างกันสำหรับกลุ่มอาชีพเดียวกัน  Claus Weselsky หัวหน้า GDL กล่าวว่าขณะนี้การรถไฟ ฯ ได้รับประกันเป็นลายลักษณ์อักษรว่า GDL จะได้รับสัญญาของตัวเองสำหรับพนักงานรถไฟด้วย  ทำให้ในการต่อสู้ GDL ประสบความสำเร็จได้รับชัยชนะขั้นหนึ่งที่สำคัญ  ในอนาคตจะสามารถมีส่วนร่วมในการเจรจาค่าแรงทั้งหมดด้วย  ไม่เพียงสำหรับพนักงานขับรถไฟ  สำหรับผู้ไกล่เกลี่ยมีการระบุ Matthias Platzeck  อดีตนายก ฯ แคว้นบรันเดนบวร์ก (พรรค SPD) และ  Bodo Ramelow (พรรคเขียว) หัวหน้ารัฐบาลแคว้นทือริงเกน  ไม่นานหลังการเสนอชื่อ Ramelow ได้สร้างความปั่นป่วน  โดยกล่าวหาการรถไฟ ฯ ถึง “พฤติกรรมที่ไม่เป็นมืออาชีพ”  นอกจากนั้นสหพันธ์ในฐานะเจ้าของก็ไม่วางตัวห่างจากความขัดแย้งตามหน้าที่ที่ควรเป็น  Arnold Vaatz รองหัวหน้าส่วน ส.ส. พรรค CDU/CSU กล่าวว่าใครที่ในฐานะผู้ไกล่เกลี่ยโจมตีหนึ่งในสองของฝ่ายที่ขัดแย้งกันในการแถลงการณ์ครั้งแรกทำตัวให้หมดคุณสมบัติในฐานะผู้ไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น