วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558
มูลค่ายี่ห้อ
ตามการศึกษาประจำปีของ “BrandZ“ แอปเปิลได้แชมป์เครื่องหมายการค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดของโลกกลับคืนมา บริษัทวิจัยการตลาด Millward Brown คำนวณมูลค่าเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทไอโฟน ๒๔๗ พันล้านดอลลาร์ ด้วยการกระโดดเพิ่มขึ้น ๖๗% แอปเปิลผลักกูเกิลยักษ์ใหญ่อินเตอร์เน็ตที่เป็นผู้นำในปี ๒๐๑๔ ไปอยู่ในอันดับ ๒ Millward Brown ชี้แจงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเครื่องหมายการค้าของแอปเปิลเมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคมที่ผ่านมาว่าเนื่องจากความสำเร็จของไอโฟน ๖ มูลค่าเครื่องหมายการค้าของกูเกิล ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่าอยู่ที่ ๑๗๓.๖ พันล้านดอลลาร์ เครื่องหมายการค้าที่มีมูลค่าสูงที่สุด ๑๐ แห่งมาจากสหรัฐอเมริกาทั้งหมด โดยไมโครซอฟท์อยู่ในอันดับ ๓ ก่อนหน้าไอบีเอ็ม ตรงกันข้าม โคคาโคลา แมคโดนัลด์และมาร์ลโบโร หล่นลงไปอยู่ปลาย ๆ ของ ๑๐ อันดับ ที่ซึ่งคู่แข่งขันจากประเทศจีนไล่จี้มาติด ๆ โดยอันดับ ๑๑ ได้แก่ กลุ่มบริษัทอินเตอร์เน็ต Tencent อันดับ ๑๓ Alibaba ระหว่าง ๒ อันดับนี้เป็นยักษ์ใหญ่ออนไลน์ของสหรัฐ ได้แก่ เครือข่ายเฟซบุ๊ค ที่มูลค่าเครื่องหมายการค้าเพิ่มขึ้น ๒ เท่าภายใน ๑ ปี เครื่องหมายการค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดของประเทศเยอรมัน ได้แก่ SAP ในอันดับ ๒๔ เทเลคอม อันดับที่ ๒๗ BMW อันดับ ๓๔ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ อันดับ ๔๓
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น