วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มูลค่ายี่ห้อ

ตามการศึกษาประจำปีของ “BrandZ“ แอปเปิลได้แชมป์เครื่องหมายการค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดของโลกกลับคืนมา  บริษัทวิจัยการตลาด Millward Brown คำนวณมูลค่าเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทไอโฟน ๒๔๗ พันล้านดอลลาร์  ด้วยการกระโดดเพิ่มขึ้น ๖๗% แอปเปิลผลักกูเกิลยักษ์ใหญ่อินเตอร์เน็ตที่เป็นผู้นำในปี ๒๐๑๔ ไปอยู่ในอันดับ ๒  Millward Brown ชี้แจงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าเครื่องหมายการค้าของแอปเปิลเมื่อวันที่ ๒๗ พฤษภาคมที่ผ่านมาว่าเนื่องจากความสำเร็จของไอโฟน ๖  มูลค่าเครื่องหมายการค้าของกูเกิล ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่าอยู่ที่ ๑๗๓.๖ พันล้านดอลลาร์  เครื่องหมายการค้าที่มีมูลค่าสูงที่สุด ๑๐ แห่งมาจากสหรัฐอเมริกาทั้งหมด  โดยไมโครซอฟท์อยู่ในอันดับ ๓ ก่อนหน้าไอบีเอ็ม  ตรงกันข้าม โคคาโคลา แมคโดนัลด์และมาร์ลโบโร หล่นลงไปอยู่ปลาย ๆ ของ ๑๐ อันดับ  ที่ซึ่งคู่แข่งขันจากประเทศจีนไล่จี้มาติด ๆ โดยอันดับ ๑๑ ได้แก่ กลุ่มบริษัทอินเตอร์เน็ต Tencent  อันดับ ๑๓ Alibaba  ระหว่าง ๒ อันดับนี้เป็นยักษ์ใหญ่ออนไลน์ของสหรัฐ ได้แก่ เครือข่ายเฟซบุ๊ค ที่มูลค่าเครื่องหมายการค้าเพิ่มขึ้น ๒ เท่าภายใน ๑ ปี  เครื่องหมายการค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดของประเทศเยอรมัน ได้แก่ SAP ในอันดับ ๒๔ เทเลคอม อันดับที่ ๒๗ BMW อันดับ ๓๔ และเมอร์เซเดส-เบนซ์ อันดับ ๔๓

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น