วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อาชีพตำรวจเสี่ยงฆ่าตัวตายสูง

อัตราการฆ่าตัวตายในกลุ่มอาชีพตำรวจในแคว้นนอร์ดไรน์-เวสฟาเลนสูงกว่าในกลุ่มประชากรโดยรวม ๒ เท่า  ตามสถิติใหม่ของกระทรวงกิจการภายในของแคว้น ในรอบ ๕ ปีที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรจในแคว้นรวมทั้งสิ้น ๔๑ นายฆ่าตัวตาย  ตามข้อมูลของ Ralf Jaeger รัฐมนตรีกิจการภายใน สาเหตุที่ฆ่าตัวตายที่พบบ่อยที่สุดเป็นเรื่องผิดหวังส่วนตัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปที่ที่เกิดเหตุเป็นคนแรกหากมีอุบัติเหตุรุนแรง การกระทำผิด การทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัว  หรือความรุนแรงบนท้องถนน
ตามสายตาของ Gregor Golland ผู้เชี่ยวชาญกิจการภายในของพรรค CDU มีความเห็นว่า  อาชีพตำรวจที่เคร่งเครียดพร้อมการทำงานเป็นกะ  เป็นความกดดันและมักถูกคาดหวังที่จะต้องมีความทนทานทางร่างกายและจิตใจสูง  เขากล่าวเตือนว่าหากมีปัญหาสังคม ครอบครัว  และการเงินเพิ่มเข้ามา ภาระในหลายกรณีจะสูงเกินไป
Arnold Plickert ประธานสหภาพแรงงานตำรวจ (GdP) ของแคว้นคิดหาแนวทางที่จะรู้อาการบ่งชี้ได้ทันเวลา  ว่าตำรวจผู้ใดที่กำลังตกอยู่ในวิกฤต  ในกรณีมากกว่า ๓๐ กรณีเจ้าหน้าที่ฆ่าตัวตายด้วยอาวุธปืนที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่  สถิติในประเทศเยอรมันมีการฆ่าตัวตายราว ๑๐,๐๐๐ ครั้งต่อปี  ด้วยการฆ่าตัวตาย ๔๑ กรณีในเจ้าหน้าที่ ๔๐,๐๐๐ คน และอาชีพตำรวจมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ นอกเหนือจากนายธนาคาร  แพทย์ และนักธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น