วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไปให้ถึงจุดหมาย

การสไตรค์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันทำให้ชีวิตของคนทำงานและคนเดินทางสัญจรประสบความยุ่งยาก เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคมที่ผ่านมาสหภาพแรงงานคนขับรถไฟ GDL ได้ขยายการประท้วงไปสู่การคมนาคมทางไกล รถไฟในภูมิภาคและรถราง  การประท้วงเกือบ ๑ สัปดาห์ที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ ๔ พฤษภาคมด้วยการคมนาคมขนส่งและควรดำเนินไปถึงวันที่ ๑๐ พฤษภาคมเป็นการประท้วงครั้งที่ ๘ ในความขัดแย้งเรื่องค่าแรง  สิ่งที่คนเดินทางควรทำ
db-14-09-2014
  • ตรวจสอบว่ารถไฟวิ่งหรือไม่  การรถไฟ ฯ ยังประสงค์จะคงบางส่วนของการเดินทางไว้  สำหรับเส้นทางระยะทางไกลราว ๓๐% ของทุกเที่ยวควรยังวิ่งอยู่  ในการคมนาคมในภูมิภาคควรเป็น ๑๕-๖๐%  ตารางการเดินทางสำรองดูได้ใน bahn.de/liveauskunft  ในสมาร์ทโฟนผู้โดยสารพบข้อมูลนี้ได้ใน App DB Navigator หรือ m.bahn.de  ข้อมูลเกี่ยวกับการประท้วงมีในหมายเลขโทรศัพท์ฟรี ๐๘๐๐๐ ๙๙๖๖๓๓ ด้วย
  • ในความล่าช้าเรียกร้องเงินคืน ตามกฎหมาย ในการล่าช้าตั้งแต่ ๑ ชั่วโมงขึ้นไปผู้โดยสารจะได้รับ ๒๕% ของราคาค่าโดยสารคืน  ตั้งแต่ ๒ ชั่วโมงขึ้นไป ๕๐%  ในกรณีเฉพาะบางกรณีผู้โดยสารที่ต้องคำนวณการล่าช้าอย่างน้อย ๖๐ นาทีที่จุดหมายปลายทางสามารถโดยสารยานพาหนะอื่น เช่น รถเมล์หรือแท็กซี  หากช่วงเวลามาถึงตามกำหนดอยู่ระหว่าง ๐-๕ นาฬิกาในตอนเช้า การรถไฟ ฯ จะชดเชยค่าใช้จ่ายให้ถึงอย่างมาก ๘๐ ยูโร  โดยผู้โดยสารต้องเก็บตั๋วโดยสารรถเมล์หรือใบเสร็จของแท็กซี่ไว้
  • ใช้รถไฟเที่ยวอื่น หากไม่มีเที่ยวเดินทางในตารางเดินทางสำรอง ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนไปขึ้นคันอื่น  โดยได้รับอนุญาตให้ขึ้นรถไฟที่มีราคามากกว่าด้วย
  • ขอคืนตั๋วโดยสาร การรถไฟ ฯ เสนอลูกค้ารับคืนตั๋วโดยสารและการสำรองที่นั่งระหว่างการสไตรค์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ในเส้นทางที่รถไฟวิ่งด้วย
  • ทางเลือก สำหรับผู้โดยสารจำนวนมากรถบัสโดยสารทางไกลเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด  นอกจากนั้นมีการเดินทางร่วม โดยในอินเตอร์เน็ตผู้ขับรถยนต์เสนอที่นั่งว่างในรถเป็นทางเส้นทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น