การสไตรค์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของการรถไฟแห่งประเทศเยอรมันทำให้ชีวิตของคนทำงานและคนเดินทางสัญจรประสบความยุ่งยาก เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคมที่ผ่านมาสหภาพแรงงานคนขับรถไฟ GDL ได้ขยายการประท้วงไปสู่การคมนาคมทางไกล รถไฟในภูมิภาคและรถราง การประท้วงเกือบ ๑ สัปดาห์ที่เริ่มต้นเมื่อวันที่ ๔ พฤษภาคมด้วยการคมนาคมขนส่งและควรดำเนินไปถึงวันที่ ๑๐ พฤษภาคมเป็นการประท้วงครั้งที่ ๘ ในความขัดแย้งเรื่องค่าแรง สิ่งที่คนเดินทางควรทำ
- ตรวจสอบว่ารถไฟวิ่งหรือไม่ การรถไฟ ฯ ยังประสงค์จะคงบางส่วนของการเดินทางไว้ สำหรับเส้นทางระยะทางไกลราว ๓๐% ของทุกเที่ยวควรยังวิ่งอยู่ ในการคมนาคมในภูมิภาคควรเป็น ๑๕-๖๐% ตารางการเดินทางสำรองดูได้ใน bahn.de/liveauskunft ในสมาร์ทโฟนผู้โดยสารพบข้อมูลนี้ได้ใน App DB Navigator หรือ m.bahn.de ข้อมูลเกี่ยวกับการประท้วงมีในหมายเลขโทรศัพท์ฟรี ๐๘๐๐๐ ๙๙๖๖๓๓ ด้วย
- ในความล่าช้าเรียกร้องเงินคืน ตามกฎหมาย ในการล่าช้าตั้งแต่ ๑ ชั่วโมงขึ้นไปผู้โดยสารจะได้รับ ๒๕% ของราคาค่าโดยสารคืน ตั้งแต่ ๒ ชั่วโมงขึ้นไป ๕๐% ในกรณีเฉพาะบางกรณีผู้โดยสารที่ต้องคำนวณการล่าช้าอย่างน้อย ๖๐ นาทีที่จุดหมายปลายทางสามารถโดยสารยานพาหนะอื่น เช่น รถเมล์หรือแท็กซี หากช่วงเวลามาถึงตามกำหนดอยู่ระหว่าง ๐-๕ นาฬิกาในตอนเช้า การรถไฟ ฯ จะชดเชยค่าใช้จ่ายให้ถึงอย่างมาก ๘๐ ยูโร โดยผู้โดยสารต้องเก็บตั๋วโดยสารรถเมล์หรือใบเสร็จของแท็กซี่ไว้
- ใช้รถไฟเที่ยวอื่น หากไม่มีเที่ยวเดินทางในตารางเดินทางสำรอง ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนไปขึ้นคันอื่น โดยได้รับอนุญาตให้ขึ้นรถไฟที่มีราคามากกว่าด้วย
- ขอคืนตั๋วโดยสาร การรถไฟ ฯ เสนอลูกค้ารับคืนตั๋วโดยสารและการสำรองที่นั่งระหว่างการสไตรค์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในเส้นทางที่รถไฟวิ่งด้วย
- ทางเลือก สำหรับผู้โดยสารจำนวนมากรถบัสโดยสารทางไกลเป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุด นอกจากนั้นมีการเดินทางร่วม โดยในอินเตอร์เน็ตผู้ขับรถยนต์เสนอที่นั่งว่างในรถเป็นทางเส้นทาง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น