วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ศิลปินในวงการเพลงภาษาเยอรมัน (141) Anita Hegerland


เอกอัครราชทูต วิญญู แจ่มขำ

            นาง Anita Hegerland เป็นนักร้องชาวนอร์เวย์  เกิดที่เมือง Sandefjord เมื่อวันที่ ๓ มีนาคม ค.ศ. ๑๙๖๑ (พ.ศ. ๒๕๐๔) 

            เธอเริ่มร้องเพลงบันทึกแผ่นเสียงมาตั้งแต่อายุ ๘ ขวบ และโด่งดังในต่างประเทศในฐานะดารานักร้องเด็กในปี ๑๙๗๐ (พ.ศ. ๒๕๑๓) เมื่อไปร้องเพลงภาษาสวีเดนในประเทศสวีเดนคู่กับนาย Mitt Sommarlov 

            ผู้คนในประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมันรู้จักเธอด้วยชื่อ Anita ตอนเธออายุ ๑๐ ขวบในปี ๑๙๗๑ (พ.ศ. ๒๕๑๔) เมื่อเห็นเธอมาร้องเพลง Schön ist es auf der Welt zu sein คู่กับนาย Roy Black ซึ่งขณะนั้นมีอายุ ๔๑ ปี ในหนังเรื่อง Wenn mein Schätzchen auf die Pauke haut และ Kinderarzt Dr. Fröhlich จนเป็นเพลงดังมากและติดอันดับที่ ๒ ของตารางเพลงยอดนิยมในเยอรมนีตะวันตกนาน ๓๓ สัปดาห์ นอกจากนั้น ทั้งคู่ยังได้ร้องเพลง Verliebt und froh und heiter แต่ไม่ประสบผลเหมือนเพลงแรก ในปี ๑๙๗๓ (พ.ศ. ๒๕๑๖) ทั้งคู่ได้แสดงหนังหรรษาเรื่อง Alter Kahn und junge Liebe หลังจากนั้นได้เห็นทั้งคู่ร้องเพลงด้วยกันบ้างประปราย

            ในวาระฉลองเพลง Schön ist es auf der Welt zu sein ครบรอบ ๔๐ ปีในปี ๒๐๑๑ (พ.ศ. ๒๕๕๔) เธอได้ร้องบันทึกเพลงดังกล่าวแบบสมัยใหม่กับนาย Chris Boltendahl โดยใช้นักดนตรีจากวง Grave Digger ซึ่งได้ออกสู่ตลาดเพลงเมื่อวันที่ ๒๑ ตุลาคม


            ในปี ๑๙๘๗ (พ.ศ. ๒๕๓๐) เธอแต่งงานกับนาย Mike Oldfield นักร้องซี่งเคยร้องเพลงบันทึกแผ่นเสียงด้วยกันเมื่อปี ๑๙๘๕ (พ.ศ. ๒๕๒๘) ชื่อ Pictures in the dark และมีลูกด้วยกัน ๒ คน แต่ได้แยกทางกันในปี ๑๙๙๑ (พ.ศ. ๒๕๓๔) ปัจจุบันเธออยู่กับสามีใหม่ในประเทศนอร์เวย์






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น