การเติบโตของรถบัสโดยสารทางไกลทำให้เมืองต่าง
ๆ มีปัญหา ขณะนี้โคโลญน์ปิดเมืองสำหรับรถบสโดยสาร
โดยเป็นเมืองใหญ่เมืองแรกของประเทศเยอรมันที่ขับไล่สถานีรับ-ส่งผู้โดยสารของบริษัทรถโดยสารทางไกลออกจากใจกลางเมือง
ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้รถโดยสารทางไกลต้องขึ้น-ลงรถที่สนามบินโคโลญน์-บอนน์ และเดินทางด้วยยานพาหนะสาธารณะจากที่นั่นมายังเมือง โดยใช้เวลาเดินทางราว ๑๕ นาที
ในขณะที่ผู้นำตลาด MeinFernbus Flixbus ตัดโคโลญน์จากตารางการเดินทางออกไปก่อนและไปหยุดที่ Leverkusen เจ้าอื่น ๆ เช่น Postbus, Dein Bus หรือ Megabus ย้ายจุดที่หยุดรถไปยังสนามบินตามที่ทางเมืองเสนอ MeinFernbus Flixbus ได้ให้เหตุผลตามมาเมื่อวันที่
๒๗ ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าเนื่องจากการขาดปัจจัยรองรับและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นที่สนามบิน
ในวันเดียวกันสนามบินโคโลญน์-บอนน์ได้เปิดไฟเขียวสำหรับการเริ่มต้นเทอร์มินัลรถโดยสารทางไกลใหม่ สนามบินเสนอท่าจอดรถ ๑๑ ท่าบนพื้นที่ ๕,๘๐๐
ตารางเมตร ราวครึ่งหนึ่งมีหลังคาคลุม
สนามบินคาดหมายการเดินทางระหว่าง ๘๐๐-๑,๖๐๐ เที่ยว รวมทั้งลูกค้ารถโดยสารระหว่าง
๑๒,๐๐๐-๒๔,๐๐๐ คนต่อสัปดาห์
สมาคมผู้ประกอบกิจการรถออมนิบัสเยอรมัน (BDO) แถลงว่ามีความเข้าใจได้น้อยสำหรับสถานีรถโดยสารใหม่ที่ชานเมือง
โดยเฉพาะเนื่องจากสนามบินเป็นที่หยุดรถแห่งเดียวสำหรับรถโดยสารที่จุดเชี่อมโยง Christina Leonard ผู้จัดการใหญ่ของสมาคม
ฯ กล่าวต่อสำนักงานตัวแทนสื่อเยอรมัน ว่าลูกค้ารถโดยสารประสงค์จะเข้าเมือง และไม่มีผู้ประกอบกิจการคนใดที่ตื่นเต้นดีใจกับมาตรการนี้ โคโลญน์ได้ลงมติเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนย้ายสถานีรถบัสออกไปยังสนามบิน เนื่องจากสถานการณ์การจราจรที่ตึงเครียดรอบสถานีรถไฟกลางและความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่เพิ่มขึ้น โดยเห็นว่าสนามบินเป็นทางเลือกที่ดี MeinFernbus,
Flixbus บริษัทใหญ่ที่เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการนี้ประกาศจะดำเนินการทางกฎหมายต่อการปิดกั้นไม่ให้เข้าเมืองชั้นในต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น