วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ห้ามรถบัสทางไกลเข้าเมือง

        การเติบโตของรถบัสโดยสารทางไกลทำให้เมืองต่าง ๆ มีปัญหา  ขณะนี้โคโลญน์ปิดเมืองสำหรับรถบสโดยสาร โดยเป็นเมืองใหญ่เมืองแรกของประเทศเยอรมันที่ขับไล่สถานีรับ-ส่งผู้โดยสารของบริษัทรถโดยสารทางไกลออกจากใจกลางเมือง  ตั้งแต่วันที่ ๒๘ ตุลาคมนี้เป็นต้นไป  ผู้ใช้รถโดยสารทางไกลต้องขึ้น-ลงรถที่สนามบินโคโลญน์-บอนน์  และเดินทางด้วยยานพาหนะสาธารณะจากที่นั่นมายังเมือง  โดยใช้เวลาเดินทางราว ๑๕ นาที 
ในขณะที่ผู้นำตลาด MeinFernbus Flixbus ตัดโคโลญน์จากตารางการเดินทางออกไปก่อนและไปหยุดที่ Leverkusen  เจ้าอื่น ๆ เช่น Postbus, Dein Bus หรือ Megabus ย้ายจุดที่หยุดรถไปยังสนามบินตามที่ทางเมืองเสนอ  MeinFernbus Flixbus ได้ให้เหตุผลตามมาเมื่อวันที่ ๒๗ ตุลาคมที่ผ่านมา  ว่าเนื่องจากการขาดปัจจัยรองรับและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นที่สนามบิน 
ในวันเดียวกันสนามบินโคโลญน์-บอนน์ได้เปิดไฟเขียวสำหรับการเริ่มต้นเทอร์มินัลรถโดยสารทางไกลใหม่  สนามบินเสนอท่าจอดรถ ๑๑ ท่าบนพื้นที่ ๕,๘๐๐ ตารางเมตร  ราวครึ่งหนึ่งมีหลังคาคลุม สนามบินคาดหมายการเดินทางระหว่าง ๘๐๐-๑,๖๐๐ เที่ยว รวมทั้งลูกค้ารถโดยสารระหว่าง ๑๒,๐๐๐-๒๔,๐๐๐ คนต่อสัปดาห์ 

สมาคมผู้ประกอบกิจการรถออมนิบัสเยอรมัน (BDO) แถลงว่ามีความเข้าใจได้น้อยสำหรับสถานีรถโดยสารใหม่ที่ชานเมือง โดยเฉพาะเนื่องจากสนามบินเป็นที่หยุดรถแห่งเดียวสำหรับรถโดยสารที่จุดเชี่อมโยง  Christina Leonard ผู้จัดการใหญ่ของสมาคม ฯ กล่าวต่อสำนักงานตัวแทนสื่อเยอรมัน  ว่าลูกค้ารถโดยสารประสงค์จะเข้าเมือง  และไม่มีผู้ประกอบกิจการคนใดที่ตื่นเต้นดีใจกับมาตรการนี้  โคโลญน์ได้ลงมติเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนย้ายสถานีรถบัสออกไปยังสนามบิน  เนื่องจากสถานการณ์การจราจรที่ตึงเครียดรอบสถานีรถไฟกลางและความเสี่ยงของอุบัติเหตุที่เพิ่มขึ้น  โดยเห็นว่าสนามบินเป็นทางเลือกที่ดี  MeinFernbus, Flixbus บริษัทใหญ่ที่เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการนี้ประกาศจะดำเนินการทางกฎหมายต่อการปิดกั้นไม่ให้เข้าเมืองชั้นในต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น