วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บัตรลดราคา

        รถโดยสารทางไกลและการรถไฟแห่งเยอรมันคู่แข่งแย่งชิงผู้โดยสารในการคมนาคมทางไกลกัน  นับแต่การเปิดตลาด  ขณะนี้บริษัทรถโดยสารได้เลียนแบบระบบการให้รางวัลสำหรับผู้เดินทางมากอีกด้วย  เนื่องจากรถโดยสารทางไกลไล่ล่าผู้เดินทางมากขึ้นทุกที การรถไฟแห่งประเทศเยอรมันได้งดเว้นการขึ้นราคาในการคมนาคมทางไกลในปีนี้  หลังข่าวดีสำหรับลูกค้าการรถไฟ ฯ ที่มีการประกาศเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ขณะนี้การไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมันได้ประกาศข่าวดีรอบต่อไป  โดยเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่โฆษณาด้วยบัตรลดราคาที่อิงกับ “บัตรรถไฟ” (Bahncard)  ด้วยบัตรราคา ๒๕ ยูโรต่อปีจะได้ลดราคาตั๋วรถ Postbus ๒๕%  ซึ่งใช้ได้สำหรับตั๋วเดินทาง Aktionspreis และตั๋วราคาพิเศษด้วย  แต่ไม่ได้ลดในการเดินทางระหว่างประเทศกับพันธมิตรที่จับมือกัน 
ตรงกันข้ามที่การรถไฟฯ บัตรลดราคาสำหรับ Bahncard จะหมดอายุหลัง ๑๒ เดือนอัตโนมัติ  โดยไม่มีการยกเลิกหรือแบบแผนอะไร  Joachim Wessels ผู้จัดการบริษัทกล่าวว่า Postbus เป็น “ผู้นำด้านคุณภาพที่ชัดเจนในตลาดรถบัสโดยสารทางไกลเยอรมัน”  แต่ในความเป็นจริงบัตรลดราคาเป็นปฏิกิริยาต่อการที่ Postbus ไม่ค่อยเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ให้ความสนใจเรื่องราคาเป็นพิเศษ 
ตามตัวเลขของสถาบัน IGES ที่เบอร์ลิน ผู้นำตลาดที่ทิ้งห่าง Postbus โดยวัดจากจำนวนกิโลเมตรที่เสนอตามตารางการเดินทางในวันที่ ๑ กรกฎาคม ได้แก่ MeinFernbus, Flixbus โดยมีสัดส่วนการตลาด ๗๑%  Postbus มีสัดส่วนการตลาด ๑๒%


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น