รถโดยสารทางไกลและการรถไฟแห่งเยอรมันคู่แข่งแย่งชิงผู้โดยสารในการคมนาคมทางไกลกัน นับแต่การเปิดตลาด ขณะนี้บริษัทรถโดยสารได้เลียนแบบระบบการให้รางวัลสำหรับผู้เดินทางมากอีกด้วย
เนื่องจากรถโดยสารทางไกลไล่ล่าผู้เดินทางมากขึ้นทุกที
การรถไฟแห่งประเทศเยอรมันได้งดเว้นการขึ้นราคาในการคมนาคมทางไกลในปีนี้ หลังข่าวดีสำหรับลูกค้าการรถไฟ ฯ ที่มีการประกาศเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้การไปรษณีย์แห่งประเทศเยอรมันได้ประกาศข่าวดีรอบต่อไป
โดยเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่โฆษณาด้วยบัตรลดราคาที่อิงกับ “บัตรรถไฟ” (Bahncard) ด้วยบัตรราคา ๒๕ ยูโรต่อปีจะได้ลดราคาตั๋วรถ
Postbus ๒๕%
ซึ่งใช้ได้สำหรับตั๋วเดินทาง Aktionspreis และตั๋วราคาพิเศษด้วย แต่ไม่ได้ลดในการเดินทางระหว่างประเทศกับพันธมิตรที่จับมือกัน
ตรงกันข้ามที่การรถไฟฯ บัตรลดราคาสำหรับ Bahncard จะหมดอายุหลัง ๑๒ เดือนอัตโนมัติ
โดยไม่มีการยกเลิกหรือแบบแผนอะไร Joachim
Wessels ผู้จัดการบริษัทกล่าวว่า Postbus เป็น
“ผู้นำด้านคุณภาพที่ชัดเจนในตลาดรถบัสโดยสารทางไกลเยอรมัน”
แต่ในความเป็นจริงบัตรลดราคาเป็นปฏิกิริยาต่อการที่ Postbus ไม่ค่อยเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าที่ให้ความสนใจเรื่องราคาเป็นพิเศษ
ตามตัวเลขของสถาบัน IGES ที่เบอร์ลิน
ผู้นำตลาดที่ทิ้งห่าง Postbus
โดยวัดจากจำนวนกิโลเมตรที่เสนอตามตารางการเดินทางในวันที่ ๑ กรกฎาคม ได้แก่ MeinFernbus, Flixbus โดยมีสัดส่วนการตลาด ๗๑% Postbus มีสัดส่วนการตลาด
๑๒%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น