วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558
โฟล์คสวาเกน
โฟล์คสวาเกนประสงค์จะเริ่มต้นรับ “ซ่อมรถ”
ที่มีปัญหาอื้อฉาวนับตั้งแต่ในเดือนมกราคมศกหน้า
Matthias Mueller นายใหญ่ VW คนใหม่ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังการเข้ารับตำแหน่งต่อหนังสือพิมพ์
“Frankfurter Allgemeinen Zeitung“
ว่าส่วนใหญ่การดัพเดทซอฟท์แวร์ก็เพียงพอแล้ว
แต่ในรถยนต์จำนวนหนึ่งต้องมีการจัดการที่ยุ่งยากกว่านั้น โดยจะเริ่มต้นด้วยการเรียกคืนยานพาหนะดีเซลที่มีการดัดแปลงซอฟท์แวร์ จนกว่าจะถึงปลายปี ๒๐๑๖
รถยนต์ทุกคันควรเสร็จเรียบร้อย Müller
ได้ออกตัวเกี่ยวกับรายงานของ F.A.Z. ว่าไม่ใช่จำนวน
๑๑ ล้านคันตามที่หวั่นเกรงก่อนหน้านี้
หากแต่เพียง ๙.๘ ล้านคัน
โดยกล่าวว่ามีจำนวนน้อยกว่า
แต่ก็ยังถือว่ามากเกินไป
ตามข้อมูลของเขา สำหรับรถยนต์จำนวนมากถือว่าซ่อมได้โดยการอัพเดทซอฟท์แวร์
แต่จำนวนหนึ่งจำเป็นต้องมีการจัดการที่ยุ่งยากกับบางส่วนของยานพาหนะ
หากจำเป็น VW ก็จะรื้อใหม่
โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนลูกค้า
เงินหลายพันล้านที่เกิดจากการซ่อมแซมและชำระค่าปรับจะพยายามหาจากโครงการประหยัดที่เคร่งครัด
โดยเขาประสงค์จะเลื่อนการลงทุนในเครื่องยนต์และโครงสร้างพื้นฐานไปก่อน นอกจากนั้นโครงการ เช่น รุ่น Phaeton จะอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์
แต่รวมถึงยี่ห้อหรูของกลุ่มบริษัท เช่น Bugatti รวมทั้ง การให้สปอนเซอร์ในกีฬาฟุตบอลด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น