วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

โฟล์คสวาเกน

        โฟล์คสวาเกนประสงค์จะเริ่มต้นรับ “ซ่อมรถ” ที่มีปัญหาอื้อฉาวนับตั้งแต่ในเดือนมกราคมศกหน้า  Matthias Mueller นายใหญ่ VW คนใหม่ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังการเข้ารับตำแหน่งต่อหนังสือพิมพ์ “Frankfurter Allgemeinen Zeitung“ ว่าส่วนใหญ่การดัพเดทซอฟท์แวร์ก็เพียงพอแล้ว  แต่ในรถยนต์จำนวนหนึ่งต้องมีการจัดการที่ยุ่งยากกว่านั้น  โดยจะเริ่มต้นด้วยการเรียกคืนยานพาหนะดีเซลที่มีการดัดแปลงซอฟท์แวร์  จนกว่าจะถึงปลายปี ๒๐๑๖ รถยนต์ทุกคันควรเสร็จเรียบร้อย  Müller ได้ออกตัวเกี่ยวกับรายงานของ F.A.Z. ว่าไม่ใช่จำนวน ๑๑ ล้านคันตามที่หวั่นเกรงก่อนหน้านี้  หากแต่เพียง ๙.๘ ล้านคัน  โดยกล่าวว่ามีจำนวนน้อยกว่า  แต่ก็ยังถือว่ามากเกินไป  ตามข้อมูลของเขา สำหรับรถยนต์จำนวนมากถือว่าซ่อมได้โดยการอัพเดทซอฟท์แวร์  แต่จำนวนหนึ่งจำเป็นต้องมีการจัดการที่ยุ่งยากกับบางส่วนของยานพาหนะ หากจำเป็น VW ก็จะรื้อใหม่  โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนลูกค้า  เงินหลายพันล้านที่เกิดจากการซ่อมแซมและชำระค่าปรับจะพยายามหาจากโครงการประหยัดที่เคร่งครัด  โดยเขาประสงค์จะเลื่อนการลงทุนในเครื่องยนต์และโครงสร้างพื้นฐานไปก่อน  นอกจากนั้นโครงการ เช่น รุ่น Phaeton จะอยู่ภายใต้การสังเกตการณ์  แต่รวมถึงยี่ห้อหรูของกลุ่มบริษัท เช่น Bugatti  รวมทั้ง การให้สปอนเซอร์ในกีฬาฟุตบอลด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น