วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ยุคนี้ยังมีอยู่ – เด็กสาวปากีฯถูกลักพาตัวเป็น “ทาส” ในอังกฤษนานเกือบ 10 ปี

       เอเอฟพี – ศาลอังกฤษมีคำพิพากษาวานนี้ (15 ต.ค.) ให้สามีภรรยาคู่หนึ่งจ่ายเงินชดเชยราว 100,000 ปอนด์ (ราว 5.2 ล้านบาท) แก่เด็กหญิงหูหนวก-เป็นใบ้ชาวปากีสถานซึ่งถูกพวกเขาลักพาตัวมาเป็น “ทาส” ในอังกฤษนานเกือบ 10 ปี
       
       เด็กสาวผู้นี้อายุราว 20 ปี เริ่มเรียนรู้ภาษามือและสามารถให้การในชั้นศาลได้เมื่อปีที่แล้ว  ให้การว่าถูกลักพาตัวมาจากปากีสถานเมื่ออายุได้เพียง 10 ขวบ และถูก อิลยาส อาชาร์ วัย 85 ปี ข่มขืนกระทำชำเราตลอดมา ขณะที่ ทัลลัต ภรรยาวัย 69 ปีของเขาก็บังคับให้เธอทำงานรับใช้เยี่ยงทาส
       
       ศาลประเมินว่าครอบครัวอาชาร์ควรจ่ายเงินชดเชยแก่เด็กสาว 101,300 ปอนด์ ซึ่งเป็นเงินเดือนขั้นต่ำที่เธอควรจะได้รับตามกฎหมายสำหรับการทำงานให้สองสามีภรรยาคู่นี้วันละ 12 ชั่วโมง ทุกวัน ตั้งแต่ปี 2003 ยกเว้นวันหยุด 10 วัน  และจำเลยยังต้องจ่ายคืนเงินสวัสดิการของรัฐที่ได้จากการอ้างชื่อเด็กสาวรายนี้ด้วย
       
       อิลยาส อาชาร์ ถูกจำคุกเป็นเวลา 15 ปีฐานข่มขืน ลักพาตัว และฉ้อโกงเงินสวัสดิการรัฐ ส่วน ทัลลัต ภรรยาของเขาถูกตัดสินจำคุก 5 ปีฐานลักพาตัวและฉ้อโกงเงินสวัสดิการ   ส่วน ไฟซา อาชาร์ วัย 46 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของทั้งคู่ ถูกศาลตัดสินให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนฐานฉ้อโกงเงินสวัสดิการรัฐเช่นกัน
       
       ผู้พิพากษา ปีเตอร์ ลาคิน ระบุว่า ครอบครัวอาชาร์ไม่ได้แสดงความสำนักผิดแม้แต่น้อย และมีอุปนิสัยที่ “น่าเกลียดชัง เจ้ากี้เจ้าการ และไม่ซื่อสัตย์” ทั้งยังไม่เคยปฏิบัติต่อเด็กสาวชาวปากีฯ เหมือนเป็นมนุษย์ด้วยกัน 
ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น