วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

“ไต้ฝุ่นหว่องฟ้ง” ซัดถล่มญี่ปุ่นคร่าแล้ว 2 ศพ สูญหายอีก 1

      เอเอฟพี – อิทธิพลของไต้ฝุ่นหว่องฟ้ง (Vongfong) ซึ่งซัดถล่มเกาะโอกินาวาและเกาะคิวชูของญี่ปุ่นเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และสูญหายอีก 1 คน ขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงาน
       
       ล่าสุด มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่มีต้นตอจากไต้ฝุ่นหว่องฟ้งแล้วอย่างน้อย 96 ราย ขณะที่ทางการท้องถิ่นสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 800,000 คน ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค
       
       โฆษกสำนักงานตำรวจจังหวัดทตโตริทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น รายงานว่า พบชายชราวัย 90 ปีนอนเสียชีวิตอยู่ในท้องร่องของฟาร์มแห่งหนึ่ง
       
       “เราคาดว่าเขาอาจจะตกลงไปในท้องร่องเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์(13) ซึ่งเป็นเวลาที่พายุเข้าพอดี”
       
       เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งเหตุชายชาวจีนสูญหายที่จังหวัดชิซุโอกะ โดยถูกคลื่นทะเลที่ปั่นป่วนจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นพัดจมหายไปตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์
       
       เอ็นเอชเค รายงานว่า รถบรรทุกขนาดเล็กคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุตกลงไปในสระน้ำที่จังหวัดเอฮิเมะ เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์(13) ซึ่งทำให้โชเฟอร์วัย 72 ปีเสียชีวิต
       
       เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งเหตุชายชาวจีนสูญหายที่จังหวัดชิซุโอกะ โดยถูกคลื่นทะเลที่ปั่นป่วนจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นพัดจมหายไปตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์
       
       ไต้ฝุ่นหว่องฟ้งซึ่งมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางราวๆ 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนผ่านจังหวัดฟูกูชิมะเมื่อเวลา 5.00 น. (ราว 3.00 น. ตามเวลาในไทย) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักบริเวณโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะและชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น แต่โฆษกบริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เท็ปโก) ยืนยันแล้วว่า “ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย หรือความผิดปกติใดๆ” ที่โรงไฟฟ้า
       
       “เราสั่งให้เจ้าหน้าที่หยุดปฏิบัติงานชั่วคราว และจะกลับมาทำงานตามปกติทันทีที่สามารถรับรองความปลอดภัยของโรงไฟฟ้าได้” โฆษกผู้นี้กล่าว
       
       ไต้ฝุ่นหว่องฟ้งถูกลดระดับความรุนแรงลงมาเป็นพายุดีเปรสชันนอกเขตร้อน (extra-tropical depression) เมื่อช้วงเช้าที่ผ่านมา(14) และกำลังมุ่งหน้าออกจากหมู่เกาะญี่ปุ่น
       
       ภาพจากสถานีโทรทัศน์เผยให้เห็นรถยนต์ที่ถูกหลังคาบ้านลอยมาทับจนพังยับเยินที่จังหวัดฟูกูชิมะ ส่วนท้องถนนในเมืองเซ็นไดซึ่งอยู่ติดชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือก็เจิ่งนองไปด้วยน้ำฝน จนผู้ขับขี่ยวดยานต้องใช้ความเร็วต่ำ
       
       สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน คลื่นลมแรง และฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ ขณะที่สายการบินต่างๆ เตรียมประกาศยกเลิกอีก 78 เที่ยวบินในวันนี้(14) หลังจากเมื่อวันก่อนมีเที่ยวบินถูกยกเลิกเพราะอิทธิพลของไต้ฝุ่นมากถึง 644 เที่ยว ตามรายงานของเอ็นเอชเค
       
       ภารกิจค้นหาร่างนักปีนเขาอีกอย่างน้อย 7 รายที่เชื่อว่ายังติดอยู่บนภูเขาไฟออนทาเกะต้องถูกระงับไว้ชั่วคราว โดยก่อนหน้านี้หน่วยกู้ภัยสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาได้แล้ว 56 ราย

ผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น