ไม่ทันไรที่รถไฟเพิ่งแล่นอีกครั้งหนึ่ง เครื่องบินของสายการบินลุฟท์ฮันซาก็ต้องจอดอยู่บนพื้น ผู้เดินทางโดยรถไฟสามารถถอนหายใจหลังสุดสัปดาห์ของการประท้วงที่ยุ่งเหยิง แต่การประท้วงครั้งต่อไปเกิดขึ้นกับผู้โดยสารเครื่องบิน โดยต้องเผชิญกับการงดเที่ยวบินจำนวนมาก เนื่องจากสหภาพนักบิน Vereinigung Cockpit (VC) ได้ประกาศการประท้วงของนักบินเป็นเวลา ๓๕ ชั่วโมงเมื่อวันที่ ๑๙ ตุลาคมที่ผ่านมา การประท้วงที่สายการบินใหญ่ที่สุดของยุโรปเริ่มต้นในเวลา ๑๒ นาฬิกาของวันที่ ๒๐ ตุลาคมจนถึงก่อนเที่ยงคืนของวันที่ ๒๑ ตุลาคมที่ผ่านมา Markus Wahl โฆษกของสหภาพ ฯ เปิดเผยที่แฟรงก์เฟิร์ตว่าที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ เที่ยวบินระยะสั้น และระยะทางปานกลาง กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซาได้กล่าวหา VC ว่า ทำ “ประเทศเยอรมันให้เป็นชาติที่หยุดนิ่ง” ระหว่างนี้เป็นการสไตรค์ของนักบินครั้งที่ ๘ ภายในครึ่งปี ลุฟท์ฮันซาตรวจสอบว่าเที่ยวบินใดที่สามารถขึ้นบินได้แม้จะมีการสไตรค์ เที่ยวบินระยะทางไกลไม่โดนกระทบ ช่วงสุดสัปดาห์ ๑๘-๑๙ ตุลาคมที่ผ่านมา การประท้วงของพนักงานขับรถไฟทดสอบความอดทนอย่างมหาศาลของผู้เดินทางและนักท่องเที่ยว ๗๐% ของการเดินรถไฟทางไกลถูกงด ในการคมนาคมในภูมิภาครถไฟก็แล่นเพียงตามตารางชดเชย
Claus Weselsky หัวหน้าสหภาพพนักงานขับรถไฟ GDL ประกาศการหยุดประท้วงเป็นเวลา ๗ วันตั้งแต่วันที่ ๒๐ ตุลาคมเป็นต้นไป เขากล่าวต่อสถานีโทรทัศน์ ZDF ว่าเขาคิดว่าจะพูดจากันในสัปดาห์หน้าและสหภาพ ฯ จะพักการประท้วงอย่างน้อย ๗ วัน การสไตรค์สร้างความเข้าใจน้อยในหมู่ผู้โดยสาร ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค พบว่า จำนวนมากที่ผู้ใช้มีปฏิกิริยาเสียดสี ข่าวหนังสือพิมพ์ของวันที่ ๑๙ ตุลาคมยังสร้างความไม่พอใจเพิ่มเติมให้กับผู้เจอผลกระทบจำนวนมาก ในข่าว GDL อาจขี้โกงในการลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับการประท้วง ซึ่งสหภาพ ฯ ปฏิเสธอย่างแข็งขัน โดย “Bild am Sonntag“ รายงานว่ามีความข้องใจว่าเสียงส่วนใหญ่ที่จำเป็นเกิดขึ้นจริง โฆษกของการรถไฟ ฯ เรียกร้องความชัดเจน เพื่อผลประโยชน์ของตนเองและสมาชิก GDL ต้องแจกแจงอย่างเร็วที่สุดที่เป็นไปได้และโดยไม่มีช่องโหว่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น